Bệnh viện thứ 2 ở Đà Nẵng được dỡ bỏ lệnh cách ly

Thứ Ba, 11/08/2020, 09:27
Người dân Đà Nẵng cùng các y bác sĩ tại Bệnh viện Chỉnh hình và  phục hồi chức năng đã vỗ tay và hát bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" trong giây phút bệnh viện và các khu vực dân cư xung quanh được dỡ bỏ lệnh cách ly.

Từ 0h ngày 11/8, Bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng và khu dân cư quanh các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm bị cách ly sau khi có các ca bệnh mắc COVID-19, đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa. 

Vỡ òa hạnh phúc trong giây phút đặc biệt ấy, nhiều y, bác sĩ của bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng đã ôm nhau, vỗ tay và cùng người dân hát vang bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng".

Đúng 0h ngày 11/8, các chiến sĩ Công an và lực lượng bảo vệ trực chốt COVID-19 đã tiến hành tháo dỡ hàng rào cách ly tại bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng. 

Trong niềm vui khôn xiết, bác sĩ Đỗ Văn Thành - Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng Đà Nẵng cho biết, trong suốt thời gian cách ly, các nhân viên y tế và bác sỹ đã cố gắng chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân nội trú; đồng thời đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho cả người nhà bệnh nhân. 

Đến bây giờ, gần 400 nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với COVID-19. Toàn bộ dân cư sống ở khu vực phong tỏa cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Các y bác sĩ, người nhà bệnh nhân và người dân tại Bệnh viện và các khu vực dân cư bị cách ly vui mừng hát vang khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ vào 0h ngày 11/8.

"Đây là giây phút mà toàn thể y bác sỹ của bệnh viện đã mong chờ suốt gần nửa tháng qua. Hiện, chúng tôi đã phân chia, khử trùng, phun hóa chất, kiểm soát nhiễm khuẩn lần lượt từng khu vực trong bệnh viện. Công tác phân luồng tiếp nhận, khám sàng lọc và điều trị bệnh nhân đã được chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân đến khám và điều trị trở lại", bác sỹ Thành, chia sẻ.

Tối 10/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã ban hành quyết định về việc tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly  tế phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Cô Nguyễn Thị Hồng V (trú đường Quang Trung) chia sẻ, khi phát hiện có ca bệnh nhiễm COVID-19 trong khu vực mình đang sinh sống, cô và những người dân nơi đây rất lo lắng và hoang mang. Nhưng hôm nay, ai nấy đều háo hức đợi chờ khoảnh khắc này. Chúng tôi quá vui vì chưa bao giờ phải ở trong nhà lâu đến như vậy. Tuy đã hết lệnh cách ly nhưng người dân nơi đây vẫn luôn tuân thủ theo quy định của chính quyền để phòng dịch tái phát", cô V chia sẻ.


Hoài Thu
.
.
.