Đã xác định những người đầu tiên được tiêm vaccine COVID-19

Thứ Ba, 23/02/2021, 09:01
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế đã xác định những người được tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên trong 204.000 liều dự kiến về Việt Nam vào ngày 28/2 tới đây.


Theo Luật Truyền nhiễm của Việt Nam và khuyến cáo của WHO, chúng ta sẽ ưu tiên tiêm phòng trước cho nhân viên y tế có nguy cơ phơi nhiễm cao, lực lượng Bộ đội, Công an, những người lao động thiết yếu phục vụ ở khu cách ly, tuyến đầu chống dịch, người dân vùng có dịch và nhóm người cao tuổi, bệnh nền, dễ bị tổn thương, phải chăm sóc kéo dài ở các cơ sở y tế. 

Theo Thứ trưởng, bên cạnh nhóm ưu tiên trên, khi nguồn cung vaccine dồi dào, việc tiêm chủng sẽ mở rộng nhiều nhóm đối tượng và theo yêu cầu. Với hình thức tiêm dịch vụ, người dân có nhu cầu có thể tiếp cận vaccine một cách công bằng với tiêu chí công khai, minh bạch về chi phí, hiệu quả. 

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch sẽ quản lý, giám sát và điều phối hoạt động tiêm phòng COVID-19 để đảm bảo mọi người dân đều có quyền tiếp cận bình đẳng, hợp lý và hiệu quả với vaccine COVID-19. Đây là phương án Bộ Y tế trình Chính phủ phê duyệt.

Trần Hằng
.
.
.