Đà Nẵng phong tỏa thêm 2 khu vực

Chủ Nhật, 02/08/2020, 22:18
Đó là Bệnh viện quận Cẩm Lệ, nơi phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 và thôn Lệ Sơn Nam (xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang), nơi phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19. Như vậy đến nay, Đà Nẵng đã phong tỏa 5 điểm bệnh viện và khu dân cư. Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ 100% cán bộ y bác sĩ.

Chiều 2/8, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn,  Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Đà Nẵng đã quyết định thực hiện biện pháp phong toả thêm 2 khu vực trên địa bàn thành phố để khoanh vùng, sàng lọc kịp thời các yếu tố nguy cơ  là bệnh viện quận Cẩm Lệ, nơi phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19 và thôn Lệ Sơn Nam (xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang), nơi phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19.

 Bệnh viện Đa khoa Cẩm Lệ, nơi vừa bị phong tỏa.

Khi áp dụng biện pháp phong toả, toàn bộ Bệnh viện quận Cẩm Lệ và khu dân cư thôn Lệ Sơn Nam được lập các rào chắn, mọi người trong khu vực phong toả không được phép ra ngoài, người ngoài không được phép vào trong.Ngành y tế thành phố khẩn trương tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực bị phong tỏa, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những đối tượng F1, F2 đối với các ca mắc COVID-19 để khẩn trương truy vết dập dịch.

Trước đó, các khu vực bệnh viện (gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng) cùng các khu dân cư xung quanh đã được áp dụng biện pháp phong toả từ 0 giờ ngày 28/7. Tiếp đến, ngày 30/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã phải dừng đón bệnh nhân, phong tỏa bệnh viện sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân COVID -19  số 449 là võ sư người Mỹ từng nhập viện để khám chữa bệnh.

 

Hoài Thu
.
.
.