Đà Nẵng lên phương án đưa 22 khách Hàn, Thái về nước

Thứ Ba, 25/02/2020, 16:43
Ngày 25/2, Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, qua theo dõi 22 người khách Hàn Quốc, Thái Lan đến từ TP Daegu-Hàn Quốc (ngày 24/2) đang được cách ly tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng, tất cả đều có sức khỏe bình thường. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Đà Nẵng cũng đã có cuộc họp khẩn, lên phương án tạo điều kiện để 22 khách này sớm về nước.


Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã đề xuất phương án sẽ  phối hợp với đại diện Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc cùng các đơn vị liên quan để đưa 22 du khách này trở về nước. Trường hợp các khách Hàn Quốc từ vùng dịch trên ở lại, sẽ phải thực hiện việc phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và các phương án mà Đà Nẵng đã chuẩn bị từ trước. Việc làm này nhằm đảm bảo an toàn cho các du khách nói riêng, cũng như người dân đang ở Đà Nẵng nói chung.


 22 người khách Hàn Quốc, Thái Lan đến từ TP Daegu -Hàn Quốc đang được cách ly tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Được biết, trong sáng 25/2 ông Lê Tuấn, Phó Giám đốc khách sạn Sông Hàn (Nhà khách UBND TP Đà Nẵng) đã có thư gửi các công ty, đối tác và khách hàng để phản hồi về việc ngày 24/2, trên nhiều tờ báo và mạng xã hội đưa tin về 22 khách nước ngoài (gồm 20 khách Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan) đến từ TP Daegu (hiện là tâm dịch COVID-19 tại Hàn Quốc) sẽ được cách ly tại khách sạn Sông Hàn. 

Ông Tuấn khẳng định: “Vì sự an toàn của đoàn khách, người dân cũng như TP Đà Nẵng, đoàn khách này hiện vẫn được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng – nơi đầy đủ các trang thiết bị y tế cũng như đội ngũ cán bộ chuyên trách. Khách sạn Sông Hàn vẫn hoạt động bình thường và đến nay vẫn chưa đón đoàn khách Hàn Quốc nào từ TP Daegu (Hàn Quốc) vào.

Hoài Thu
.
.
.