9 du khách nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại khu du lịch

Thứ Sáu, 15/09/2017, 11:43

Đoàn du khách Quảng Ninh gồm 50 người đến TP. Đà Nẵng để du lịch. Vào ngày 14-9, cả đoàn đã đến khu du lịch núi Thần Tài để tham quan và có dùng bữa trưa tại khu du lịch này. Tuy nhiên, sau khi về lại khách sạn khoảng một tiếng đồng hồ sau thì có 9 người xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm...

Sáng ngày 15-9, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết: Vào đêm ngày 14-9, Khoa cấp cứu của Bệnh viện đã tiếp nhận 9 trường hợp bị nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Cả 9 bệnh nhân này đều nhập viện cấp cứu với triệu chứng: Buồn nôn, đau quặn bụng và tiêu chảy. Các bác sĩ khoa cấp cứu đã thăm khám và cho bệnh nhân thực hiện các chỉ định cần thiết, sử dụng thuốc giảm đau và truyền dịch. 8 bệnh nhân đã được xuất hiện ngay trong đêm 14-9. 

Hiện tại còn 1 bệnh nhân đang nhập viện điều trị ở khoa nội vì tình trạng nặng hơn, hiện vẫn được theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân này.

Một bệnh nhân đang điều trị

Theo các bệnh nhân cho biết: Họ là đoàn du khách người Quảng Ninh gồm 50 người đến TP. Đà Nẵng để du lịch. Vào ngày 14-9, cả đoàn đã đến khu du lịch núi Thần Tài để tham quan và có dùng bữa trưa tại khu du lịch này. 

Tuy nhiên, sau khi về lại khách sạn khoảng một tiếng đồng hồ sau thì có 9 người xuất hiện triệu chứng trên, và được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ. Còn nhiều thành viên khác trong đoàn cũng cảm thấy khó chịu trong người nhưng không nặng lắm nên tự mua thuốc uống.

Trước đó vào cuối tháng 7, Khoa cấp cứu BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm tập thể. Đáng chú ý trong đó là trường hợp 3 người trong một nhà ăn cá nóc và 46 du khách Lào nhập viện sau khi ăn uống tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố.

Trưa ngày 15-9,  trao đổi với PV Báo CAND về sự việc 9 du khách nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại Khu du lịch Núi Thần Tài, đại diện truyền thông của Công ty cổ phần DHC ( Chủ đầu tư Khu du lịch Núi Thần Tài) cho biết: Trong ngày 14-9, tại Khu du lịch Núi Thần Tài đã đón hơn 500 du khách đến  tham quan, vui chơi và sử dụng dịch vụ ăn uống tại đây. Tuy nhiên, chỉ có 9/50 người thuộc đoàn du khách Quảng Ninh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Hiện lãnh đạo công ty đã cử người kiểm tra và xác minh vụ việc để có hướng xử lý tốt nhất.     


Hoài Thu
.
.
.