Hơn 200 người nhập viện cấp cứu do ngộ độc và bỏng khi dự tiệc cưới

Thứ Hai, 28/08/2017, 18:05
Gần 200 người phải nhập viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận do ngộ độc thức ăn còn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tiếp nhận cấp cứu 11 nạn nhân bị bỏng do lửa cồn bốc cháy tại một đám cưới ở xã Trường Long (huyện Phong Điền).


Vụ việc khởi đầu từ trưa 26-8 gia đình ông Máu Văn Say – trú ở thôn Ma Trai, xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc tổ chức tiệc cưới với hơn 300 người khách tham dự.

Sau khi dự tiệc với các món ăn do gia chủ mua sắm và chế biến tại nhà, đến chiều cùng ngày, hàng loạt người lâm vào tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy… nên lần lượt được người thân đưa đến Trung tâm y tế huyện Thuận Bắc cấp cứu và điều trị.

Đến sáng 27-8, số người nhập viện với những dấu hiệu ngộ độc thực phẩm đã tăng lên gần 200, trong đó có 90 bệnh nhân phải chuyển tiếp đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Một trong số 75 người còn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận đến chiều 28-8.

Trong số 75 người còn đang lưu viện để điều trị tiếp tục, có 18 trường hợp là trẻ em. Sở Y tế Ninh Thuận đã chỉ đạo các cơ quan chức trách khẩn trương thu thập mẫ bệnh phẩm, mẫu thực phẩm tại tiệc cưới để xét nghiệm, điều tra nguyên nhân.

11 người bị bỏng do cồn bốc cháy tại tiệc cưới

Trưa 28-8, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tiếp nhận cấp cứu 11 nạn nhân bị bỏng do lửa cồn bốc cháy tại một đám cưới ở xã Trường Long (huyện Phong Điền).

Theo các bệnh nhân, khoảng 9h sáng cùng ngày, mọi người đang dự đám cưới thì bàn ăn hết cồn. Nhân viên phục vụ lấy can cồn nước 10 lít đem tới bàn rót ra chén để châm vào bếp thì phựt cháy. Nhân viên hốt hoảng quăng can cồn dẫn đến bốc lửa gây cháy lan ra ba bàn tiệc.

Ngọn lửa cồn văng trúng nhiều thực khách, nhiều người bị bỏng bỏ chạy tứ tán. Sau đó, các nạn nhân bị bỏng nặng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Ông Trần Văn Uô l (62 tuổi, ở xã Trường Long) bị bỏng nặng trên 50% nên được chuyển từ Cần Thơ lên TP Hồ Chí Minh điều trị. 10 người còn lại, có 3 người bỏng nhẹ đã cho xuất viện, 7 người được chuyển lên khoa Bỏng - tạo hình thẩm mỹ tiếp tục điều trị.

Theo bệnh viện, trong số 7 nạn nhân điều trị tại khoa, bị bỏng độ 2,3 từ 17% đến là 42% cơ thể. Các vết bỏng ở vùng mặt, ngực, lưng, tay chân do lửa cồn gây ra. 

Văn Lương - Văn Vĩnh
.
.
.