Hàng chục người phải nhập viện vì ngộ độc khi đi du lịch

Thứ Tư, 29/06/2016, 15:52
Đoàn giáo viên gồm hàng chục người từ Hà Nội vào Đà Nẵng để tham quan và du lịch đã phải vào viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm vào chiều tối ngày 28-6. 


Ngaỳ 29-6, ông Trần Chí Cường, PGĐ Sở Du Lịch Đà Nẵng đã cho biết: Hiện sở đã tiếp nhận và tiến hành kiểm tra, làm rõ thông tin du khách bị ngộ độc thực phẩm tại Đà Nẵng.

Cùng ngày, vào sáng 29-6, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: Bệnh viện vừa tiếp nhận 15 khách du lịch nhập viện do ngộ độc thực phẩm. Hiện 11 du khách đã xuất viện, 4 du khách còn lại vẫn tiếp tục điều trị. 

Trước đó, chiều 28-6, bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận các bệnh nhân vào nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn mửa và đi cầu. Qua tích cực điều trị, đến sáng 29-6, đã có 11 bệnh nhân xuất viện, 4 bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc tiếp, huyết động ổn định.

 Du khách bị ngộ đuộc thực phẩm đang được cấp cứu tại BV Đà Nẵng

Bệnh nhân vẫn đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện là du khách Nguyễn Thị Thu Trang, một trong 4 bệnh nhân vẫn còn đang điều trị tại bệnh viện cho biết: Đoàn gồm 68 người, là giáo viên trường Mần mon Bình Minh 1 và 2  huyện Thanh Oai, Hà Nội) vào Đà Nẵng du lịch từ từ chiều ngày 26-6. Trong ngày 28/6, đoàn có ăn ở nhiều nơi chủ yếu là hải sản. Lần ăn gần nhất là ở Cù Lao Chàm. Đến khoảng 16h chị thấy đau bụng, sau đó là nôn mửa và đi cầu nên vào viện cấp cứu.

Cũng theo chị Trang, ngoài những người được đưa vào bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu thì một số người trong đoàn cũng bị đau bụng nhưng nhẹ nên tự ở nhà uống thuốc và 1 cháu nhỏ được đưa đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cấp cứu...

Hoài Thu
.
.
.