Người dân sống gần vũ trường New Phương Đông dương tính với COVID-19

Thứ Năm, 06/05/2021, 19:37
Chiều 6/5,  Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã thông tin thêm 2 ca nhiễm COVID-19 mới là N.V.T. (61 tuổi), giám sát công trình ở Công ty xí nghiệp Vận tải ôtô số 6 và bà V.T. H.Đ. (56 tuổi). Cả hai đều sống ở khu dân cư cạnh vũ trường New Phương Đông 

Thông tin dịch tễ cho biết, ngày 5/5, ông N.V.T. có biểu hiện sốt, khó thở, mệt mỏi nên tự đi xe máy đến BV Phổi Đà Nẵng khám. Ngay lập tức, các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính lần 1. Sau đó, BV Phổi gửi mẫu bệnh phẩm của người này đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Đà Nẵng xét nghiệm lúc 8h30 ngày 6/5. Kết quả xét nghiệm thể hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi điều tra dịch tễ,  bà Đ. được xác định là F1 của bệnh nhân N.V.T nên đưa đến BV Phổi Đà Nẵng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 6/5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng thể cho thấy người phụ nữ này dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết hai trường hợp này đều trú ở đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng nơi có vũ trường New Phương Đông. Vũ trường này đã ghi nhận có 2 ca mắc COVID-19 là nữ quản lý (BN 2999) và chị N.T.H.N. (nhân viên vũ trường 25 tuổi, sống ở chung cư 12T3, đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng). 

Hoài Thu
.
.
.