Quản lý vũ trường New Phương Đông dương tính, 217 người phải xét nghiệm

Thứ Tư, 05/05/2021, 18:09
 Chiều ngày 5/5, ngành Y tế Đà Nẵng đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 217 khách, nhân viên làm việc tại vũ trường  New Phương Đông ở đường Đống Đa liên quan đến trường hợp nữ quản lý nhiễm COVID-19.

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết: Trong chiều ngày 5 đến sáng ngày 6/5 ngành Y tế quận sẽ liên tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 217 nhân viên làm việc tại vũ trường  New Phương Đông ở đường Đống Đa.

Vũ trường New Phương Đông - Đà Nẵng.  

Trước đó vào tối 4/5, ngành Y tế tỉnh Đồng Nai ghi nhận bà B.T.T (SN 1977, ngụ phường Xuân Thanh, quê tỉnh Đồng Nai)  đang làm quản lý cho vũ trường New Phương Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính COVID-19, sau khi từ Đà Nẵng trở về Đồng Nai vào ngày 3/5.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, bà T. làm việc ở vũ trường nói trên trước ngày 3/5, có tiếp xúc với những người làm chung, di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc. Sau khi tiếp nhận thông tin, ngành Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã tổ chức truy vết, khoanh vùng, khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các nhân viên tại vũ trường New Phương Đông và thông báo tìm những khách đã đến tại vũ trường nói trên. Dự kiến việc lấy mẫu 217 nhân viên này sẽ hoàn thành trong chiều ngày 5/5 và đến ngày mai (6/5) sẽ có kết quả.

Hiện Y tế nay quận Hải Châu cũng đang tiếp tục rà soát, lập danh sách toàn bộ nhân viên làm việc tại khách sạn New Orient Đà Nẵng, nằm kế bên cạnh vũ trường New Phương Đông và sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian sớm nhất. 

Hoài Thu
.
.
.