Phong tỏa khẩn cấp khu dân cư xung quanh vũ trường New Phương Đông

Thứ Năm, 06/05/2021, 11:32
Ngày 6/5, ngành Y tế TP Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa khẩn cấp hàng chục hộ dân cư, toàn bộ khu vực vũ trường New Phương Đông và khách sạn New Orient Đà Nẵng (đều trên đường Đống Đa, quận Hải Châu). Đây là khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 được phát hiện trong ngày 4 và 5/6. 

Sáng cùng ngày, tại khu vực trên, lực lượng Tiểu đoàn Phòng hóa 78 và Đội Y học dự phòng thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tiến hành phun khử khuẩn.



Đà Nẵng phong tỏa khẩn cấp khu dân cư xung quanh vũ trường New Phương Đông.

Vũ trường New Phương Đông là nơi phát hiện ca bệnh 2999 (là nữ quản lý vũ trường, hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Đồng Nai). Đây cũng là nơi bệnh nhân lui tới trước khi phát hiện mắc COVID-19.



Lực lượng Y tế quận Hải Châu lấy mẫu xét nghiệm  SAR-CoV-2 cho hơn 300 nhân viên vũ trường New Phương Đông, khách sạn  Orien  và người dân sống khu dân cư gần vũ trường New Phương Đông.   

Trưa 6/5, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, tất cả 672 mẫu xét nghiệm xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ liên quan đến nam bệnh nhân mắc COVID-19 đã có kết quả âm tính lần 1 với SAR-CoV-2. Tất cả 511 mẫu xét nghiệm tại chợ Phước Mỹ, quận Sơn Trà liên quan đến nữ bệnh nhân mắc COVID-19 từng đến đây cũng cho kết quả âm tính lần 1 với SAR-CoV-2.

Tại vũ trường New Phương Đông, quận Hải Châu, TP Đà Lẵng, nơi có 1 nữ quản lý rời Đà Nẵng về Đồng Nai ngày 3/5, phát hiện dương tính tại Đồng Nai ngày 4/5, ngành Y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm của 250 người làm việc tại đây, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm. Riêng toàn bộ 70 nhân viên khách sạn Orien bên cạnh vũ trường New Phương Đông, sáng 6/5 đã có kết quả âm tính lần 1 với SAR-CoV-2.

 Tiểu đoàn Phòng hóa 78 và Đội Y học dự phòng thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tiến hành phun khử khuẩn vũ trường New Phương Đông và khách sạn, khu dân cư xung quanh vũ trường vào sáng 6/5.

Trong thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục phối hợp với các địa phương, Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tổng hợp danh sách và triển khai lấy mẫu xét nghiệm đối với các đối tượng làm việc tại các cơ sở massage, karaoke, bar…

Hoài Thu
.
.
.