Cứu sống cậu bé nuốt nắp chai vào bụng

Chủ Nhật, 03/06/2018, 10:42
Chiều 1-6, bác sỹ Phạm Văn Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện trẻ em Hải Phòng (BVTEHP) cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Đoàn Bảo Giang (8 tuổi, quê xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải) đã ổn định sau khi được gắp thành công dị vật là nắp kim loại, có rìa mỏng kèm gai nhọn, ra khỏi dạ dày.

Khoảng 22h ngày 31-5, Đoàn Bảo Giang được người nhà đưa đến khám bệnh do bị nuốt dị vật vào đường tiêu hóa. Kết quả nội soi cho thấy vùng hang vị dạ dày của bệnh nhân có 1 dị vật hình tròn bằng kim loại, đường kính 1,2cm, rìa mỏng kèm gai nhọn ở trung tâm dị vật; niêm mạc bờ cong nhỏ phù nề sung huyết do dị vật nằm trong dạ dày gây ra.

Sau khi theo dõi, thấy dị vật to, không thể qua dạ dày xuống ruột được nên bệnh nhân được chỉ định gắp dị vật qua nội soi bằng ống mềm có gây mê.

Sức khỏe cháu Giang đã ổn định.

Với kíp nội soi gồm các y, bác sĩ có kinh nghiệm thuộc Khoa gây mê hồi tỉnh và Khoa tiêu hoá, đã thực hiện gắp thành công dị vật nắp kim loại từ dạ dày của bệnh nhân đưa ra ngoài an toàn. Sau nội soi, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt. 

Chị Lê Thị Minh Hằng, mẹ của cháu Giang xúc động cho biết: “Lúc 21h ngày 31-5, tôi đang ở nhà thì cháu Giang chạy lại kêu cứu vì đã nuốt phải nắp kim loại vào cổ họng. Lúc này, cháu có biểu hiện ho sặc sụa, toàn thân tím tái và khó thở, nên tôi đưa cháu đến ngay BVTEHP… Gia đình  tôi vô cùng cảm ơn các y, bác sĩ đã tận tình cứu giúp cháu”.

Văn Thịnh
.
.
.