Cứu sống bé trai bị thanh sắt đâm xuyên ngực

Thứ Sáu, 28/10/2016, 20:18
Chiều 28-10, Bệnh viện Nhi đồng 1-TP. Hồ Chí Minh đã thông tin về một trường hợp bệnh nhi nguy kịch được cứu sống nhờ quy trình “báo động đỏ” liên viện. Bệnh Nhi bị ngã từ lầu 3, cậu bé 5 tuổi rơi xuống trúng hàng rào, bị một thanh sắt đã đâm xuyên ngực từ sau ra trước. 

Trước đó, đêm 26-10, bé trai H.V.N.M. (5 tuổi, ngụ tại TP. Hồ Chí Minh) được đưa vào nhập Bệnh viện Thống Nhất-TP Hồ Chí Minh trong tình trạng vết thương xuyên thấu từ trước ra sau, da niêm nhợt nhạt, mạch khó bắt, huyết áp khó đo, đồng thời xen kẽ đã có  đợt ngưng tim. Người nhà cho biết, khi đang chơi trên hành lang lầu 3 thì không hiểu vì lý do gì, bé bị tai nạn nguy hiểm như vậy.

Trước tình trạng nguy kịch, Bệnh viện Thống Nhất đã phát lệnh báo động đỏ liên viện đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. Sau 10 phút, BS Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã có mặt tại phòng mổ Bệnh viện Thống Nhất, phối hợp cùng các đồng nghiệp tại đây thực hiện cuộc phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi.
Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Đồng 1 nơi bệnh nhi đang được chăm sóc tích cực( Ảnh minh hoạ).

Sau nhiều giờ khẩn trương, ê kíp phẫu thuật đã tiến hành khâu vết thương thủng tim, khâu vết thương thủng thùy dưới phổi phải, dẫn lưu màng phổi 2 bên và hồi sức tích cực. Sau mổ, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 ngay trong đêm để tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, qua siêu âm tim kiểm tra lại, các bác sĩ lại phát hiện thấy có khối máu tụ trong trung thất chèn ép tim, nguy cơ đe dọa trực tiếp đến sinh mạng bệnh nhi. Sau cuộc hội chẩn toàn bệnh viện, các bác sĩ quyết định thực hiện cuộc mổ lần thứ 2 lấy khối máu tụ.

Chiều 28-10, thông tin từ các bác sĩ cho biết, tình trạng bé đã đang ổn định, mạch, huyết áp tốt, bệnh nhi với tổn thương tai nạn rất nguy kịch nhưng đã được cứu sống ngoạn mục. Các bác sĩ tại Bệnh viện tiếp tục chăm sóc đặc biệt cho bé tại phòng hồi sức.

H.Nga
.
.
.