Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM: Cứu sống một bệnh nhi uống nhầm thuốc súng

Thứ Bảy, 05/04/2008, 08:09
Tin chiều 3/4 từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh cho hay, vào khuya 27/3, Khoa Hồi sức cấp cứu BV này đã tiếp nhận trường hợp cháu L.Q.H., 2 tuổi được chuyển đến trong tình trạng tím tái toàn thân.

Theo lời kể của bà ngoại cháu H. thì khoảng 12h trưa cùng ngày, thấy cháu ho sổ mũi và  thấy trong tủ thuốc gia đình có một loại thuốc bột màu xám bà nghĩ rằng là thuốc Tàu trị cho cháu được nên pha cho cháu uống. Chỉ 2 giờ sau, cháu H. thấy mệt, tím môi, tay, chân, bà ngoại hốt hoảng đưa cháu đến BV Nhi đồng 1.

Tới Khoa Cấp cứu BV thì cháu H. đã trong tình trạng bứt rứt, tím toàn thân, khó thở. Cháu đã được kịp thời tiêm thuốc giải độc, uống than hoạt tính để hấp thu bớt độc chất còn lại trong ruột. Sau 24 giờ điều trị, cháu đã thoát hiểm. Thứ thuốc tán trong tủ mà bà ngoại cho cháu uống chính là thuốc súng (Chlorates) lấy từ các viên đạn mà mẹ cháu xin được để xức... ghẻ(?).

Theo bác sỹ Minh Tiến, thói quen dùng "thuốc súng" để trị bệnh ghẻ ngứa còn rất phổ biến trong 1 bộ phận người dân. Đây là một tập quán hết sức sai lầm cần xóa bỏ

H.N.
.
.
.