Yêu cầu tạm dừng hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh

Thứ Tư, 01/04/2020, 19:27
Hiện đã xác định được Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 cơ sở y tế lớn tại Hà Nội, Thái Nguyên và Hà Nam. Đến nay “ổ dịch” ở Công ty này đã có 24 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Sau khi phát hiện những ca bệnh COVID-19 đầu tiên tại Công ty TNHH Trường Sinh - đơn vị cung cấp suất ăn tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai, Bộ Y tế đã yêu cầu các Sở Y tế, Bệnh viện trực thuộc Bộ rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty TNHH Trường Sinh.

 Yêu cầu tạm dừng hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh và tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh.

Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn ở Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Đến ngày 1/4, đã xác định Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế là Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương – cơ sở 2, Bệnh viện A Thái Nguyên.

Theo báo cáo của BV Bạch Mai, hiện BV đã rà soát, giám sát 91 người làm cho Công ty TNHH Trường Sinh và 653 người khác có liên quan.

Còn tại BV Hữu Nghị, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc BV cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế thông báo có ca bệnh COVID-19 thuộc Công ty TNHH Trường Sinh, BV đã lập tức thực hiện các biện pháp cách ly khẩn cấp, đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này đang làm việc tại BV. Kết quả xét nghiệm đã có 15/15 mẫu âm tính. 

Nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh tại bếp ăn Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Hiện nhóm nhân viên này vẫn đang được tiếp tục cách ly để phòng chống COVID-19 theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. BV đã cho đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng tin bệnh viện, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng tin BV để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế tại BV.

Lãnh đạo BV Nội tiết Trung ương cũng thông tin, kết quả xét nghiệm của toàn bộ 19 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho BV đều có kết quả âm tính với COVID-19. Lãnh đạo BV cho biết, những nhân viên cung cấp suất ăn cho BV Nội tiết Trung ương không liên quan tới các nhân viên phục vụ tại BV Bạch Mai. 

Hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, BV Nội tiết Trung ương vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên công ty TNNHH Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống COVID-19.

Theo BS Hà Hải Bằng - Giám đốc BV Trung ương A Thái Nguyên, Công ty TNHH Trường sinh có một siêu thị nhỏ ở trong bệnh viện và không cung cấp suất ăn hay nước uống cho BV mà chỉ bán hàng ở siêu thị với tổng số 4 nhân viên. Ngay sau khi nhận được yêu cầu của Bộ Y tế, Bệnh viện đã tiến hành điều tra dịch tễ với 4 nhân viên này và thực hiện tờ khai tờ khai y tế. 

Theo đó, 4 nhân viên cho biết, từ 8/3 họ không tiếp xúc, giao dịch với người của Công ty ở Hà Nội và cũng không nhận bất cứ chuyến hàng hoá nào. BV cũng đã cho làm xét nghiệm PCR (xét nghiệm khẳng định) với 4 nhân viên này, kết quả xét nghiệm là âm tính với SARS-CoV-2.

Tr.Hằng
.
.
.