Công an vào cuộc vụ bác sĩ Bệnh viện K nhận phong bì từ người nhà bệnh nhân

Thứ Hai, 06/06/2016, 20:47
Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết đã đề nghị công an điều tra làm rõ nội dung video ghi lại một nữ nhân viên y tế bệnh viện nhận phong bì từ thân nhân người bệnh.


Cuộc họp Hội đồng kỷ luật bác sĩ khoa Ngoại Vú nhận phong bì từ thân nhân người bệnh theo video lan truyền trong cộng đồng, dự kiến diễn ra vào ngày 6-6 đã được lãnh đạo Bệnh viện K hoãn lại. Thay vào đó, lãnh đạo bệnh viện yêu cầu khoa Ngoại Vú - nơi bác sĩ này công tác - họp để đưa ra hình thức xử lý trước. Bệnh viện cũng đã đề nghị cơ quan công an phối hợp làm rõ nội dung trong video.

“Khi công an thông báo kết quả xác minh video, bệnh viện sẽ tiến hành họp ngay để thống nhất hình thức kỷ luật, đồng thời có báo cáo gửi lên Bộ Y tế”, vị lãnh đạo này khẳng định.

Trước đó, ông Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K xác định người nhận xấp phong bì trong video đang lan truyền là một bác sĩ khoa ngoại vú, không thuộc kíp mổ cho bệnh nhân có người nhà đưa phong bì. Bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác bác sĩ này yêu cầu viết bản tường trình làm rõ sự việc.

Gần đây, một video lan truyền trong cộng đồng ghi lại hình ảnh một nữ nhân viên y tế Bệnh viện K nhận một xấp phong bì từ thân nhân người bệnh và hứa sẽ chuyển cho các bộ phận khác trong viện. Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện xác minh sự việc và báo cáo Bộ trước ngày 9/6.

Theo VnE
.
.
.