Bệnh viện dã chiến thứ 2 tại TPHCM chuẩn bị đón người cách ly

Thứ Sáu, 28/02/2020, 11:08
Sở Y tế TPHCM vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp trong việc tiếp nhận người dân của các tỉnh, thành phố trở về từ Hàn Quốc nhập cảnh tại TPHCM.

Theo đó, nhằm đảm bảo giám sát chặt chẽ và tổ chức cách ly y tế kịp thời theo đúng quy định đối với người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc, Sở Y tế TPHCM đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phân công Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh, thành phố phụ trách tiếp nhận thông báo qua điện thoại từ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM; điều phối xe và nhân viên đến đón người dân của địa phương trở về từ Hàn Quốc (đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất).

Đồng thời, đề nghị các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh, thành phố cung cấp số điện thoại liên lạc của đơn vị.

Người từ vùng dịch được đưa vào khu cách ly để theo dõi

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh tính đến 8h ngày 28/2, có 220 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Củ Chi; số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 13 người; số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú còn 54 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

Thành phố tiếp tục tổ chức cách ly kiểm dịch đối với các trường hợp cần phải cách ly theo qui định của Bộ Y tế; tổ chức đưa người Việt Nam nhập cảnh từ Hàn Quốc có nơi cư trú tại TP Hồ Chí Minh từ sân bay về nhà để giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe.

Đồng thời triển khai khu cách ly tập trung thứ hai của thành phố để đáp ứng công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.

Ghi nhận của PV, hiện nay Bệnh viện dã chiến thứ hai tại TPHCM được các đơn vị thi công thực hiện từ ngày 26/2 có quy mô 200 giường. Đây là bệnh viện dành để cách ly, theo dõi những người đến TPHCM từ các quốc gia hay vùng có dịch COVID-19. 

Bệnh viện này nằm trong khuôn viên doanh trại Trung đoàn 10, đóng tại huyện Nhà Bè. Ngoài 3 tòa nhà dành làm nơi nghỉ, bệnh viện còn có nhà ăn rộng rãi và nơi sinh hoạt ngoài trời.

Công tác sửa chữa đang được thi công gấp rút như lắp điện, sơn quét, trang bị các trang thiết bị, máy móc trong các tòa nhà. 

Trong đó, Công ty Điện lực Duyên Hải thuộc Tổng công ty Điện lực TPHCM đang lắp 1 trạm biến áp lưu động công suất 400kVA (CB tổng 600A), trồng mới 5 trụ điện, lắp 2 máy phát dự phòng công suất 250kVA/máy,… đủ để cung ứng điện cho bệnh việc trong điều kiện bệnh nhân đông nhất có thể.

Theo kế hoạch, hết tuần này sẽ hoàn tất công tác thi công và chuẩn bị để từ đầu tuần tới có thể tiếp nhận, cách ly những người đến từ vùng dịch. 


Nguyễn Cảnh
.
.
.