Sớm cho sinh viên y khoa trở lại trường để bổ sung nhân lực phòng chống COVID-19

Thứ Sáu, 06/03/2020, 16:20
Ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM họp bàn về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, tính đến 8 giờ ngày 6/3, trên địa bàn thành phố có 69 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 (trong đó, 65 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 4 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm); số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 44 trường hợp, tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Tại Khu cách ly tập trung của thành phố hiện có 345 trường hợp đang được cách ly,  trong đó 248 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi, 79 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè, 18 trường hợp tại Khu cách ly tập trung của thành phố tại Bệnh viện quận 7 (cũ).

Nên sớm cho sinh viên y khoa đi học để bổ sung nhân lực phòng chống COVID-19

Tại cuộc họp, ông Trần Diệp Tuấn, hiệu trưởng Trường đại học Y dược TPHCM có ý kiến, nếu không có vấn đề phát sinh, nên để sinh viên y khoa đi học trở lại ngay trong tuần sau, đây sẽ là cơ sở để các trường khác đi học trở lại. Ông Tuấn cũng cho rằng, sinh viên y khoa có kiến thức trong công tác phòng chống dịch và đây cũng là đội ngũ dự bị khi thành phố thiếu hụt nguồn y bác sĩ trong trường dịch COVID-19 bùng phát. Nếu không chuẩn bị ngay từ bây giờ, không may dịch bùng phát thì sẽ không có nguồn y bác sĩ tham gia phòng chống dịch.

Đồng quan điểm với ông Trần Diệp Tuấn, ông Huỳnh Thành Đạt, giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM có ý kiến cần cho sinh viên y khoa trở lại trường. Đồng thời đề nghị các bệnh viện trên địa bàn thành phố nên tiếp nhận sinh viên y khoa vào thực tập để các em trang bị kiến thức cần thiết về công tác phòng chống dịch.

 Phát biểu chỉ đạo cuộc học, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM cho rằng, quyết định thời gian đi học lại không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan mà căn cứ vào diễn biến khách quan của tình hình dịch bệnh và yếu tố an toàn, sức khỏe, sinh mạng phải ưu tiên hàng đầu. Ông Lê Thanh Liêm cũng chỉ đạo các ban ngành thành phố tuyệt đối không được để sơ suất trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

H.Nga – N.Cảnh
.
.
.