Bệnh nhân cách ly tại Cần thơ âm tính với COVID-19

Thứ Sáu, 06/03/2020, 15:40

Chiều 6/3 bác sĩ chuyên khoa 2 (BSCK2) Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương (BVĐKTƯ) Cần Thơ cho biết, bệnh nhân duy nhất cách ly tại Khoa Nhiệt đới của BV có xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Thuỳ D. (SN 2000, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ), vào viện lúc 11h5 ngày 3/3 tại Khoa Nhiệt đới BVĐKTƯ Cần Thơ. Bệnh nhân là du học sinh tại tỉnh Chungcheong Nam (Hàn Quốc) có triệu chứng sốt 38 độ C, không ho, không khó thở, đi lại bình thường. 

Khai thác yếu tố dịch tễ và di chuyển, được biết bệnh nhân về Việt Nam ngày 28/2 tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nên được cách ly tại nhà theo quy định, nhưng bệnh nhân tự ý đến một khách sạn trên địa bàn TP Cần Thơ cư trú. 

BS đang khám cho bệnh nhân D. 

Do có yếu tố dịch tễ (đến từ Hàn Quốc), có triệu chứng sốt nên được đưa vào khu cách ly Khoa Nhiệt đới, xét nghiệm theo dõi, tầm soát COVID- 19 và điều trị theo phác đồ của Bộ Y Tế. 

Bệnh nhân được điều trị và theo dõi chặt chẽ, đến ngày 6/3, kết quả RT-PCR âm tính với COVID-19. Hiện, bệnh nhân hết sốt, lâm sàng ổn định, dự kiến xuất viện ngày 8/3, sau đó được tiếp tục được theo dõi, giám sát tại địa phương.

 


Văn Đức
.
.
.