Cho học sinh nghỉ học 1 tuần tại tâm bệnh bạch hầu Gia Lai

Thứ Hai, 06/07/2020, 09:53
Sau khi liên tục phát hiện 10 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong, UBND huyện Đak Đoa, Gia Lai quyết định cho học sinh trên địa bàn xã Hải Yang nghỉ học 1 tuần kể từ ngày 6/7 để phòng, chống bệnh lây lan trên địa bàn.


Ngoài quyết định cho nghỉ học, UBND huyện Đak Đoa còn yêu cầu các trường học trên địa bàn phối hợp với UBND xã tuyên truyền cho học sinh trong thời gian nghỉ học hạn chế ra ngoài để phòng, chống dịch bệnh. Riêng giáo viên vẫn phải đến trường trong thời gian nghỉ học để vệ sinh trường, lớp học và đảm bảo các biện pháp chống dịch.

Trung tâm y tế huyện tiếp tục khoanh vùng, theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh; kịp thời báo cáo để có biện pháp xử lý.

Chốt kiểm dịch, phun hóa chất sát trùng tại xã Hải Yang, huyện Đak Đoa.

Tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang là tâm bệnh bạch hầu, UBND huyện Đak Đoa yêu cầu Trung tâm y tế huyện tổ chức phun thuốc sát trùng tất cả các gia đình trong làng. Đồng thời, triển khai xử lý môi trường nơi bệnh nhân tử vong theo quy định của Bộ Y tế; lập danh sách những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân để có biện pháp xử lý phù hợp.

UBND xã Hải Yang thực hiện chốt chặn, phân công cán bộ nắm địa bàn, nắm rõ di biến động của người dân để chủ động phát hiện, ngăn ngừa bệnh bạch hầu….

Như Báo CANDOnline phản ánh, tính đến ngày 5/7, ngành Y tế tỉnh Gia Lai xác định trên địa bàn tỉnh có 10 ca dương tính với bệnh bạch hầu. Trong đó, bệnh nhi Vung (SN 2016, trú làng Bông Hiot, xã Hải Yang) đã tử vong sau thời gian điều trị tại bệnh viện; 9 trường hợp còn lại dương tính với bệnh bạch hầu là cha mẹ, người thân và hàng xóm của bệnh nhi tử vong.

Hiện các trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Nhi Gia Lai theo phác đồ của Bộ Y tế.

Chí Hào
.
.
.