Bệnh nhi 4 tuổi tử vong do mắc bạch hầu

Chủ Nhật, 05/07/2020, 11:12
Sáng 5/7, thông tin từ Sở Y tế Gia Lai xác nhận, bệnh nhân 4 tuổi dương tính với bệnh bạch hầu đã tử vong trong sáng cùng ngày. Đây là ca bệnh bạch hầu đầu tiên trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo đó, bệnh nhi tử vong là Vung (SN 2016, trú làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa).

Trước đó, cháu Vung cùng mẹ đi thăm người thân tại tỉnh Kon Tum và trở về nhà thì có dấu hiệu sốt, ho, đau họng. Gia đình đã tự mua thuốc điều trị cho cháu nhưng không đỡ.

Bệnh nhi 4 tuổi tử vong tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai được xác định dương tính với bệnh bạch hầu.

Đến ngày 3/7, bệnh nhi đến khám và nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa. Sau đó, bệnh nhi được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai trong tình trạng viêm họng, amidan, thanh quản giả mạc, viêm phổi.

Tại đây, cháu Vung được xác định dương tính với bệnh bạch hầu, bệnh chuyển biến xấu, phải thở máy và đến sáng 5/7 thì tử vong.

Hiện, ngành Y tế tỉnh Gia Lai đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng-chống dịch như phun hóa chất Cloramin B 0,5% tại gia đình nạn nhân và các hộ liền kề. Đồng thời, tổ chức khám sàng lọc và điều trị dự phòng cho người dân trên địa bàn xã Hải Yang để đề phòng dịch.

Chí Hào
.
.
.