Thông tin thêm về cháu bé nghi bị bạo hành, bỏ rơi trong bệnh viện

Thứ Bảy, 05/08/2017, 17:50
Chiều 5-8, khi chúng tôi có mặt ở Khoa Chỉnh hình nhi – Bệnh viện Nhi Trung ương, bé trai 14 tháng tuổi bị nghi bạo hành được đưa vào đây từ ngày 4-8 vẫn còn đau đớn, thỉnh thoảng lại khóc. Những vết thương cho thấy cháu bé mới bị đánh, vì các vết thương còn đỏ.


Theo PGS.TS Lê Thị Minh Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu bé đã được các bác sĩ tiến hành chụp chiếu X quang tim, phổi và xét nghiệm các chỉ số để đánh giá toàn thể các tổn thương. 

Qua hồ sơ do Bệnh viện Xanh Pôn chuyển đến, cháu bé có hình ảnh tụ máu dưới màng cứng, cùng với các vết thương trên người nên Bệnh viện cũng đã cho cháu chụp CT Scaner. Với các đánh giá tổng thể của ngày 5-8, cháu bé chưa có dấu hiệu nguy kịch.

Cháu bé được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương chiều ngày 4-8 trong tình trạng bị bầm tím toàn thân, từ đầu đến chân, cả lưng, bụng, cổ đều bị xước, mắt bị giãn, phần bìu của bộ phận sinh dục cũng bị xước, đỏ. Đặc biệt, cháu bé còn bị tổn thương vùng não.

 Các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã khẩn trương tiếp nhận và kịp thời can thiệp để sức khỏe cháu bé sớm ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Cháu bé bị đánh thâm tím khắp người

Theo thông tin ban đầu, cháu bé ở đường Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội. Sáng 4-8, cháu bé được 1 người hàng xóm đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba (Hà Nội) và cho biết cháu tên là Nguyễn Đình P., 14 tháng tuổi, ở cùng một đôi nam nữ, còn mẹ bé đi vắng, không rõ bố cháu.

Do tình trạng bị chấn thương khá nặng, cháu bé được Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba chuyển đến Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Xanh Pôn. Các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn đã cho cháu chụp chiếu và kết quả cho thấy, cháu bị tụ máu dưới màng cứng, cần theo dõi chấn thương sọ não. 

Chiều cùng ngày 4-8, cháu bé được chuyển tiếp tới Khoa Cấp cứu chống độc của Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, sau khi bé được tiếp nhận, người hàng xóm đưa cháu đến bệnh viện cũng đi khỏi. Vì thế, cháu bé bị bỏ lại, không rõ người thân cháu là ai.

Bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc cho cháu bé (ảnh chụp chiều 5-8)

Từ khi cháu nhập viện đến nay, cùng với các nhân viên y tế, các cán bộ của phòng Công tác Xã hội - Bệnh viện Nhi Trung ương đã phải bố trí người chăm sóc toàn diện cho cháu. Trong ngày 5-8, có thêm một số bạn tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc chu đáo cho cháu. Lãnh đạo Bệnh viện Nhi cũng quyết định miễn phí toàn bộ chi phí điều trị, ăn ở cho cháu bé.

PGS.TS Lê Thị Minh Hương cho biết, sau khi điều trị ổn định cho cháu bé, nếu cháu không có người thân, Bệnh viện sẽ nhờ Công an để đưa cháu đến một Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng cháu bé.

Sau khi nhận được thông tin về cháu bé từ Bệnh viện Nhi Trung ương cung cấp, Công an quận Đống Đa đã tổ chức điều tra vụ việc và bước đầu xác định đây là một vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Công an quận Đống Đa đang tiến hành điều tra, làm rõ nhân thân của cháu bé và nguyên nhân dẫn đến những vết thương trên người cháu.

Thanh Hằng
.
.
.