Cậu bé 10 tuổi ở TP Hồ Chí Minh tái dương tính COVID-19

Thứ Ba, 05/05/2020, 22:18
Tối 5/5, theo Phòng y tế quận 2, TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân 204 (bé trai 10 tuổi) đã dương tính trở lại sau nhiều ngày xuất viện điều trị bệnh COVID-19.

Kết quả xét nghiệm theo dõi sau khi xuất viện, vào ngày 5/5, bệnh nhân 10 tuổi (ngụ tại phường Cát Lái, quận 2), có kết quả dương tính COVID-19. Cậu bé là du học sinh từ nước ngoài về ngày 15/3 và bị nhiễm bệnh nên được đưa vào Bệnh viện COVID-19 Cần Giờ điều trị, sau đó được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh, đến ngày 10/4 được xuất viện sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân xuất viện về nhà nhưng vẫn được theo dõi và cách ly tại nhà trong thời gian quy định.

Bác sĩ làm nhiệm vụ trong khu cách ly quận 2

Ngay sau khi có kết quả tái dương tính, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Sau khi xuất viện, trong thời gian cách ly theo dõi tại nhà, bệnh nhân có tiếp xúc với gia đình, tất cả các trường hợp này đều được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung quận 2. Hiện Trung tâm y tế quận đã phun khử khuẩn nơi ở của gia đình bệnh nhân và các khu công cộng xung quanh như thang máy, hành lang...

Hiện Trung tâm y tế quận 2 đang phối hợp với y tế phường, Công an địa phương và ban quản lý chung cư nơi bệnh nhân sinh sống để kiểm tra cập nhật các thông tin liên quan nhằm chủ đồng phòng chống dịch.

Như vậy, đến nay tại TP Hồ Chí Minh có 10 ca bệnh tái dương tính sau xuất viện, trong đó có 9 ca trên địa bàn quận 2.


Nguyễn Cảnh
.
.
.