Cắt thi đua chủ tịch quận huyện không dự họp phòng chống virus Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020, 14:06
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo Văn phòng UBND thành phố kiểm tra các trường hợp chủ tịch UBND các quận, huyện không dự họp chống virus Corona mà để cấp phó họp thay.

Tại buổi họp triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp do virus Corona vào chiều 1-2, ông Nguyễn Thành Phong rất bức xúc việc nhiều chủ tịch UBND quận, huyện được mời dự họp nhưng người vắng và để phó chủ tịch họp thay mà không báo cáo lý do vắng.

Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu Văn phòng tìm hiểu rõ lý do vì sao một số chủ tịch UBND quận, huyện vắng họp, nếu có lý do chính đáng thì thông cảm, còn không thì cắt thi đua quý I-2020; cắt thi đua quí I coi như không xem xét kết quả cả năm.

Tại buổi họp, ông Phong yêu cầu UBND quận, huyện chỉ đạo các ban, ngành và địa phương quyết liệt sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tử vong. Bên cạnh đó, đảm bảo cung cấp đủ phương tiện, vật tư, thuốc, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch. Đồng thời, chỉ đạo địa phương giám sát chặt chẽ và phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh tại ấp, xã, phường, hộ gia đình để khoanh vùng và xử lý kịp thời. Củng cố và duy trì hoạt động của đội cơ động chống dịch tại đơn vị y tế các tuyến; tổ chức trực chống dịch 24/24 giờ trong thời gian có dịch.


Nhân Sơn
.
.
.