Cặp song sinh Trúc Nhi, Diệu Nhi xuất hiện ở Đại hội thi đua yêu nước

Thứ Sáu, 11/12/2020, 12:13
Ê kíp bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cùng cặp song sinh Trúc Nhi, Diệu Nhi tái hiện lại câu chuyện truyền cảm hứng và cũng là thành tựu lớn lao của ngành y tế trong năm 2020.

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X khai mạc sáng 10/12 với sự tham dự của hơn 2.000 đại biểu chính thức. Đây là những cá nhân, đại diện tập thể Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động qua các thời kỳ, là Chiến sĩ thi đua toàn quốc, cá nhân tiêu biểu trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", những điển hình tiên tiến xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất giỏi trên các lĩnh vực.

Tại Đại hội, câu chuyện truyền cảm hứng và là thành tựu lớn lao của ngành y tế năm 2020 đã được tái hiện, đó là câu chuyện tách rời cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh có mặt tại Đại hội thi đua yêu nước. Đây là ê kíp thực hiện cuộc phẫu thuật tách rời hai bé song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi hồi tháng 7/2020, được coi là ca phẫu thuật phức tạp bậc nhất Việt Nam.

Câu chuyện của hai bé đã truyền cảm hứng sâu sắc tại đại hội
TS BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố chụp hình cùng cha mẹ và hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi bên lè Đại hội.
Theo tiến sĩ - bác sĩ Trương Công Định (Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh), cuộc đại phẫu cho cặp "Song Nhi" đã giúp mọi người chạm tới ước mơ. Đó là ước mơ của ba mẹ hai bé mong muốn con được trở về nguyên vẹn hình hài; đó là mong muốn của cả ê kíp phẫu thuật muốn vượt qua thử thách trong nghề nghiệp. Đồng thời, ca mổ tách rời hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi do tập thể bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh thực hiện đánh dấu bước tiến về kỹ thuật của Y tế Việt Nam, đánh dấu vị trí của Việt Nam trên bản đồ Y khoa thế giới. 
GS Trần Đông A và GĐ Bệnh viện Nhi đồng thành phố tại ĐH Thi đua Toàn quốc 

GS Trần Đông A (cố vấn Trưởng trong ca đại phẫu tách rời cặp song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi) cũng chia sẻ: "Điều cao cả nhất của ngành y là trả con người bị dị tật nặng về với đời thường".

Hơn 2.000 đại biểu có mặt trong hội trường cũng như các khán giả theo dõi qua truyền hình không khỏi xúc động khi chứng kiến khoảnh khắc hai bé đi những bước đi chập chững trong vòng tay dìu dắt của cha mẹ. Từ sau khi được phẫu thuật thành công đến nay, hai bé đã phát triển về tâm thần, vận động phù hợp với lứa tuổi. Các em luôn được cha mẹ, gia đình và Bệnh viện Nhi đồng thành phố quan tâm, săn sóc và nhất là hành trình can trường của cha mẹ, luôn đồng hành với hai em trong suốt ca mổ rất đáng ghi nhận, để  rồi cặp song sinh được "khai sinh thêm một lần nữa" trong hình hài nguyên vẹn sau một ca đại phẫu thuật đầy rủi ro.

H.Nga
.
.
.