Cấp cứu kịp thời 5 người bị ngộ độc nấm rừng

Thứ Năm, 08/04/2021, 17:56
5 người cùng đi làm rẫy và có hái nấm (chưa rõ chủng loại) về nấu ăn tại lán trại trên rẫy. Sau đó cả 5 người xuất hiện các triệu chứng bị ngộ độc như đau đầu, buồn nôn, nổi nhiều ban đỏ ở da, niêm mạc.

Ngày 8/4, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi được súc rửa dạ dày, truyền dịch, lợi tiểu,… sức khỏe của 5 bệnh nhân bị ngộ độc nấm rừng đã ổn định.

Trước đó, khoảng 18h ngày 7/4, TTYT huyện Nam Trà My tiếp nhận 5 ca nghi bị ngộ độc nấm rừng, gồm Hồ Văn Đình (37 tuổi), Nguyễn Sỹ Lâm (53 tuổi), Nguyễn Xuân Cường (56 tuổi), Võ Thị Thông (46 tuổi), Nguyễn Văn Thính (29 tuổi, cùng trú thôn 3, xã Trà Don).

Các bệnh nhân được điều trị tại TTYT huyện Nam Trà My. Ảnh: CTV

Theo lời của các bệnh nhân, trưa 7/4, họ cùng đi làm rẫy và có hái nấm (chưa rõ chủng loại) về nấu ăn tại lán trại trên rẫy. Đến 13h cùng ngày, ông Đình xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nổi nhiều ban đỏ ở da, niêm mạc.

Một lúc sau, 4 người còn lại bắt đầu có các triệu chứng tương tự. Sau đó, người nhà đã khẩn trương đưa 5 người này đến TTYT huyện Nam Trà My cấp cứu.

Ngành Y tế địa phương khuyến cáo người dân không nên hái các loại nấm lạ, chưa rõ chủng loại trên rừng về chế biến món ăn vì khả năng bị ngộ độc rất cao, nếu không được cứu chữa kịp thời dễ dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng.
Ngọc Thi
.
.
.