Cấp cứu bé 2 tuổi bị bỏng từ nước sôi nấu mì gói

Chủ Nhật, 17/05/2020, 21:15
Ngày 17/5, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết, sau một thời gian nằm điều trị bỏng tại Khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện, bé N (2 tuổi, ở tỉnh Long An) bị bỏng độ 2-3, làn da đã lành sẹo 80%.

Trước đó, ngày 8/5, bé N đùa nghịch cùng anh trai nên làm đổ nước sôi do người thân pha mì gói lên người, cha mẹ đưa đi nhiều nơi thăm khám sau đó người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng TP Hồ Chí Minh. 

Tại đây, bệnh viện tiếp nhận trong tình trạng bỏng độ 2-3, vết bỏng vùng ngực, bụng bên bên trái, lan rộng khắp đùi trái, bóng nước to rộng, bong tróc da, mủ vàng trên bề mặt, bỏng vùng bẹn rộp bóng nước, bỏng vùng đầu cổ trái bong tróc da, diện tích phỏng hơn 20%.

Bé 2 tuổi bị bỏng từ nước sôi người thân nấu mì gói

Các bác sĩ đã cắt lọc, loại bỏ dị vật vảy da, vảy tiết trên cơ thể, vệ sinh diện bỏng, tiến hành băng toàn bộ diện bỏng cho bé, rửa sạch mô chết và nhiễm trùng, bù nước mất và giảm đau tích cực. 

Sau một thời gian thì tháo băng để vết thương mau lành và hướng dẫn chi tiết cho người nhà tập tích cực những khớp ngón tay, khuỷu tay, nách của bé đang có dấu hiệu co rút gân và nguy cơ yếu liệt.

Theo các bác sĩ, bỏng nước sôi là một hình thức bỏng nhiệt, gây đau rát và để lại những tổn thương đau đớn, tỷ lệ tử vong rất cao. Chỉ cần bỏng 3% (diện tích bỏng bằng vài ngón tay), nếu không điều trị kịp thời và đúng cách cũng có thể khiến vết bỏng bị nhiễm trùng, dẫn đến tử vong.


Nguyễn Cảnh
.
.
.