Cách ly 3 người trong cùng gia đình từ Vĩnh Phúc trở về Huế

Thứ Hai, 17/02/2020, 17:01

Chiều 17/2, ông Nguyễn Hữu Toàn, Chủ tịch UBND xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, chính quyền xã vừa tiến hành cách ly tại nhà 3 người dân trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc theo quy định của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Theo ông Toàn, 3 người này trong cùng một gia đình, gồm 2 vợ chồng và 1 đứa con nhỏ. Những người này từ Vĩnh Phúc về nhà ở xóm 5 thôn Lại Thế, xã Phú Thượng từ chiều ngày 15/2. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Phú Thượng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang tiến hành cách ly tại nhà những người này để tiến hành theo dõi sức khỏe hàng ngày theo quy định.

Khi ở tỉnh Vĩnh Phúc, những người này làm việc cách xa vùng tâm dịch Covid-19 là xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên khoảng 50km. Sau khi trở về địa phương, sức khỏe những người này đều bình thường, không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, viêm phổi…

3 người trong một gia đình vừa từ tỉnh Vĩnh Phúc trở về đã được cách ly tại nhà ở xóm 5 thôn Lại Thế, xã Phú Thượng.

Trước đó, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng đã tiến hành cách ly tại nhà 5 lao động gồm 4 nam, 1 nữ, trong đó có 1 cặp vợ chồng và tất cả đều cùng trú ở thôn Thủy Cam, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc vừa từ tỉnh Vĩnh Phúc trở về vào ngày 14/2. Những lao động này làm việc ở khu vực cách xa vùng dịch Covid-19 xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc khoảng 70km. Khi trở về địa phương, sức khỏe của các lao động đều bình thường, không có triệu chứng sốt, ho, khó thở, viêm phổi.

Những người này sẽ được cách ly tại nhà trong 14 ngày đúng theo quy định của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Anh Khoa
.
.
.