Cách ly người đàn ông trở về từ Hàn Quốc không chịu khai báo dịch tễ

Thứ Năm, 27/02/2020, 14:32

Nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế khai thác yếu tố dịch tễ Covid-19 nhưng bệnh nhân H. và người nhà không chịu khai báo. Đến ngày 26/2, yếu tố dịch tễ của bệnh nhân này mới được làm rõ.




Chiều 27/2, TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế, cho biết, Bệnh viện vừa có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 đối với bệnh nhân Nguyễn V. H. (SN 1968, trú Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình).

Trước đó, ông H. làm việc tại thành phố Daegu, Hàn Quốc. Ngày 28/1, ông H. có triệu chứng chóng mặt, vã mồ hôi, mệt mỏi, khi nóng khi lạnh và tình trạng bệnh kéo dài khoảng 1 tuần khiến ông H. không đi làm được. 

Ngày 11/2, ông H. đi chuyến bay Vietnam Airlines về tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) rồi lên chuyến xe khách tuyến Hà Nội- Đà Nẵng, xuống xe tại bến xe Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình sau đó bắt xe về nhà. 

Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Nguyễn V. H. âm tính với Covid-19.

Sau khi tự uống thuốc bắc ở nhà không đỡ, ngày 22/2, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và quốc tế Bệnh viện Trung ương Huế. Lúc này, các bác sĩ chỉ định ông H. nhập viện nhưng bệnh nhân không đồng ý và trở về nhà. 

Đến chiều 23/2, ông H. nhập viện khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế và sau đó chuyển sang khoa Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện. Tại đây, nhân viên y tế khai thác yếu tố dịch tễ Covid-19 nhưng bệnh nhân H. và người nhà không khai báo. Đến ngày 26/2, yếu tố dịch tễ của bệnh nhân mới được làm rõ.

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân cho biết, đến 9h ngày 27/2, ông H. vẫn còn sốt cao, giảm ho và đã được Bệnh viện tiến hành cách ly để tiếp tục theo dõi sức khỏe.  


Anh Khoa
.
.
.