Mẹ cháu bé 3 tháng tuổi xét nghiệm Covid-19: Âm tính lần 2

Thứ Sáu, 14/02/2020, 16:59
Tại buổi họp báo do Ban Tuyên giáo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chiều 14/2, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết, mẹ của cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Trước đó, cháu bé cùng mẹ đến nhà bà ngoại chúc Tết và ở lại 4 ngày. Sau khi bà ngoại của bé được phát hiện nhiễm Covid-19 thì vài ngày sau bé có triệu bệnh và kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Bé được điều trị tại Phòng Khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, mẹ của bé cũng ở cùng để chăm sóc con. 

Thông tin tại cuộc họp báo, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết: Cháu bé đã ổn định sức khỏe, vì là trẻ sơ sinh, để an toàn Sở Y tế chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương  để đảm bảo phương tiện điều trị tốt nhất và đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra. Mẹ của cháu đến nay qua 2 lần xét nghiệm đều âm tính.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc thông tin tại họp báo

Theo ông Hải, Vĩnh Phúc có 72 người cách ly giám sát tại cơ sở y tế, trong đó có 4 người xét nghiệm dương tính, 29 người xét nghiệm âm tính, 39 người đang chờ kết quả. Trong 339 trường hợp tiếp xúc gần cách ly tại nhà, đã lấy 178 mẫu xét nghiệm, phát hiện 4 trường hợp dương tính, 79 trường hợp âm tính, 95 trường hợp đang chờ xét nghiệm. Đến nay, Vĩnh Phúc đã đưa được 76 trường hợp tiếp xúc gần cách ly tại nhà vào Trường Quân sự tỉnh.  

Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên hiện đang điều trị cho 5 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19. Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc khẳng định, với việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và được sự hỗ trợ của Trung ương, tình hình dịch bệnh ở địa phương này đã được kiểm soát.


Trần Hằng
.
.
.