Cách chức và chuyển công tác với nhân viên có thái độ không đúng với bệnh nhân

Thứ Tư, 04/11/2015, 10:53
Ngày 3/10, trên một số trang mạng xã hội có đăng bài và video clip ghi lại cảnh chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, điều dưỡng trung cấp của Trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hoá gia đình (SKSS&KHHGĐ) trực thuộc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, có những lời nói chưa đúng chuẩn mực trong giao tiếp với người bệnh.
Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức thực hiện theo qui định về xử lý kỷ luật viên chức.

Ngày 4/11, PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: Nhận thức được sâu sắc tầm quan trọng của sự việc, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã nhiều lần nhắc nhở, chấn chỉnh toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong Bệnh viện khi giao tiếp, ứng xử với người bệnh phải có thái độ đúng mực, có văn hoá, không để xảy ra những vụ việc tương tự. Đồng thời, Bệnh viện cũng đã hoàn thiện hồ sơ, xem xét vụ việc và tổ chức họp Hội đồng kỷ luật viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Hội đồng đã kết luận: Cách chức tổ trưởng công tác Trung tâm tư vấn SKSS&KHHGĐ đối với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung, điều chuyển công việc không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh. Hạ bậc thi đua của Trung tâm tư vấn SKSS&KHHGĐ, nơi viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung trực tiếp làm việc. Không xét công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2015 (theo đăng ký thi đua năm 2015) với Giám đốc Trung tâm tư vấn SKSS&KHHGĐ.

Ngày 4/11, Bộ Y tế cũng chính thức thông báo kết quả xử lý của Bệnh viện Phụ sản Trung ương tới báo giới.

Thanh Hằng
.
.
.