Sản phụ tử vong sau khi sinh

Thứ Ba, 18/08/2015, 10:51
Ngày 18/8, người nhà của sản phụ Nguyễn Thị Thạch Hoa (36 tuổi, trú huyện Long Mỹ) đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang để yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân sản phụ này tử vong sau khi sinh tại BVĐK huyện Long Mỹ. Đây là trường hợp sản phụ tử vong thứ 2 từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Theo gia đình sản phụ Hoa, lúc 13h, ngày 16/8, chị Hoa có biểu hiện chuyển dạ nên được đưa đến BVĐK huyện Long Mỹ để sinh trong tình trạng tỉnh táo. Sau khi được các Bác sỹ (BS) kiểm tra và theo dõi đến 20 giờ cùng ngày, chị Hoa được đưa vào phòng sinh với chỉ định sanh thường. Tuy nhiên, do sản phụ này kiệt sức nên gia đình có yêu cầu bệnh viện mổ bắt con và được BS Nguyễn Thanh Nhã -Trưởng khoa Ngoại, trực tiếp mổ bắt bé gái cân nặng 3,6kg khỏe mạnh, còn chị Hoa được đưa đến phòng hồi sức. Tuy nhiên, 2 tiếng sau, gia đình chị Hoa được thông báo sản phụ bị ói và ra nhiều máu, phải tiến hành phẩu thuật. Đến 4h30’, ngày 17/8, chị Hoa được chuyển lên BVĐK tỉnh Hậu Giang nhưng đã tử vong trước khi đến nơi.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh Hậu Giang đang làm việc với gia đình sản phụ Hoa.

Bước đầu, lãnh đạo BVĐK huyện Long Mỹ cho biết, do chị Hoa bị chảy máu sau mỗ lấy thai, băng huyết đờ tử cung nên mổ lần hai. Và khi mỗ xong, bệnh viện đã nhờ đến sự hỗ trợ của BVĐK tỉnh Hậu Giang cũng như hội chẩn với các bệnh viện tuyến trên đồng thời tiến hành cứu chữa tích cực nhưng sức khỏe nạn nhân có dấu hiệu xấu đi nên đã chuyển lên tuyến trên. 

Nhiều người dân đến chia buồn với gia đình sản phụ Hoa tại bệnh viện.  

Bác sĩ Phanh Thanh Thuấn, Giám đốc BVĐK huyện Long Mỹ cho biết: “Quá trình mổ lại lần 2 chúng tôi có mời người nhà vào giải thích và người nhà cũng thống nhất xử lý mổ lại lần 2 tại Bệnh viện huyện. Tuy nhiên, sau mổ lần 2 thì tử cung đơ, mềm nhũ không co, lúc đó các BS tiến hành cắt tử cung bán phần. Trong quá trình cắt tử cung bán phần xong diễn biến tiếp kéo dài, huyết áp dao động lúc 10/7, lúc 8/5, 7/4, dao động thường xuyên…”.

Cũng theo lãnh đạo BVĐK huyện Long Mỹ, đơn vị sẽ phối hợp với Sở Y tế tỉnh Hậu Giang và các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm từng cá nhân có liên quan, đồng thời tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

V.Đức – T.Phong
.
.
.