Các trường hợp từ BV Bạch Mai về Quảng Nam đều không nhiễm COVID-19

Thứ Năm, 02/04/2020, 20:54
Tất cả các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai (đang cách ly tại Quảng Nam) đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tối 2/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam (Ban Chỉ đạo) cho biết tính đến 12h cùng ngày, ngành Y tế tỉnh đã triển khai thực hiện 980 mẫu xét nghiệm, gồm 682 người nước ngoài và 298 người Việt Nam, trong đó có 3 mẫu dương tính của BN31, BN33 và BN57; 846 mẫu âm tính, bao gồm tất cả các trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai (đang cách ly tại Quảng Nam) đều cho kết quả xét nghiệm âm tính; 131 mẫu đang chờ kết quả.

Ban Chỉ đạo đang tiến hành cách ly tập trung cho 347 người tại 18 khu cách ly tập trung ở 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra còn có 24 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế.

Một điểm cách ly tập trung tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trao đổi với phóng viên CAND, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết trong bối cảnh dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cấp thiết, UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục 54 TTHC cấp thiết được tiếp nhận trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh kể từ ngày 1/4.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện niêm yết công khai danh mục tại Trung tâm để người dân biết, thực hiện; giao thủ trưởng các cơ quan ngành dọc cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định danh mục TTHC cấp thiết được tiếp nhận trực tiếp tại Bộ phận “một cửa” của đơn vị, địa phương; đồng thời có phương án tiếp nhận hồ sơ phù hợp, đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Ngọc Thi
.
.
.