Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra hoạt động khám, chữa bệnh phục vụ Tết tại Hà Nội

Thứ Sáu, 09/02/2018, 17:57

Ngày 9-2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, chúc tết và chỉ đạo hoạt động khám, chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức.



Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết Sở Y tế Hà Nội đã chuẩn bị tốt công tác phục vụ trực tết, đảm bảo cấp cứu, máu dịch truyền, chế độ cho bệnh nhân và cán bộ y tế, đảm bảo ATTP… Bên cạnh đó, Sở cũng đã triển khai kế hoạch phục vụ công tác bắn pháo hoa cho thành phố và an toàn cho các lễ hội.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh cho biết: Trong năm 2017, Bệnh viện đã thực hiện hơn 680.000 lượt khám, gần 40.000 ca đẻ, hơn 27.000 ca phẫu thuật. Bệnh viện đã có nhiều nỗ lực trong việc nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ tiên tiến và xứng đáng là một trong ba bệnh viện phụ sản hàng đầu của Việt Nam (cùng với Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Từ Dũ).

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi bệnh nhân

Còn ông Đặng Đức Hoàn -Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoài Đức cho biết 5 năm sau sự cố nhân bản xét nghiệm, tập thể thầy thuốc Bệnh viện đã có những nỗ lực vượt bậc nhằm khôi phục uy tín của Bệnh viện. Năm 2017, trung bình mỗi ngày Bệnh viện khám bệnh cho gần 500 bệnh nhân, tăng gấp ba lần so với năm 2015. Bệnh viện hiện đang là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Xanh Pôn và đang nỗ lực tập trung phát triển kỹ thuật chuyên khoa nội, ngoại sản, nhi…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra thủ tục của BV với bệnh nhân

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hoan nghênh những bước đi chủ động của ngành y tế Hà Nội phục vụ Tết nguyên đán Mậu Tuất và chỉ đạo ngành y tế Hà Nội phát huy những kết quả đạt được trong việc đầu tư y tế công nghệ cao, đẩy mạnh thực hiện giao quyền tự chủ cho các bệnh viện, chú trọng phát triển nhân lực cán bộ y tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời xây dựng các chuyên khoa mũi nhọn tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân Thủ đô.


Thanh Hằng
.
.
.