Bộ Y tế yêu cầu làm rõ để xử lý kẻ hành hung thầy thuốc ở Bắc Kạn

Thứ Ba, 03/04/2018, 17:41

Chiều 3-4, Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn về việc xử lý trường hợp bác sỹ bị người nhà bệnh nhân hành hung.



Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, ngày 1-4, báo chí đã đưa tin “Người nhà bệnh nhân hành hung bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn”. Theo đó, nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn trong khi đang thực hiện nhiệm vụ đã bị người nhà người bệnh hành hung và có lời lẽ xúc phạm.

Vì thế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc trên; trấn an tinh thần nhân viên y tế trong toàn Bệnh viện để mọi người yên tâm phục vụ bệnh nhân. 

Sở Y tế cũng chỉ đạo BV phối hợp với Công an địa phương tăng cường an ninh trật tự tại các bệnh viện trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

     

Thanh Hằng
.
.
.