Khám miễn phí cho trẻ bị dị tật bẩm sinh cơ quan vận động

Thứ Năm, 22/02/2018, 21:31

Từ nay đến hết 28-2, Bệnh viện Xanh Pôn tổ chức khám miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi bị mắc dị tật bẩm sinh hoặc bệnh lý cơ quan vận động như bàn chân khoèo, trật khớp háng bẩm sinh, vẹo gối, bệnh xương thuỷ tinh, vẹo cột sống…



Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giữa Bệnh viện Xanh Pôn với Children Action –tổ chức nhân đạo được thành lập tại Thụy Sĩ từ năm 1994 với sự tham gia của nhiều bác sĩ, phẫu thuật viên nổi tiếng của châu Âu. 

Với nội dung hợp tác lâu dài đã được thống nhất, mỗi năm sẽ có khoảng từ 2-3 đoàn chuyên gia từ các nước có chuyên ngành chỉnh hình Nhi phát triển như Pháp, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha… đến Hà Nội, cùng các bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn khám và phẫu thuật cho trẻ em Việt Nam bị dị tật bẩm sinh và di chứng chấn thương cơ quan vận động.

Hoạt động này nhằm giúp điều trị sớm các dị tật ở trẻ. Bởi các bệnh lý như trật khớp háng bẩm sinh, các biến dạng về bàn chân, cong vẹo cột sống..... ở trẻ nếu không được phát hiện và điều trị sớm hoặc điều trị không hiệu quả sẽ để lại nhiều di chứng nặng nề cho các em, cũng như gánh nặng cho gia đình và xã hội. Trong khi đó, lĩnh vực phẫu thuật và điều trị Nhi tại Việt Nam đã có nhiều bước tiến đáng ghi nhận, đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Việc khám miễn phí diễn ra tất cả các ngày làm việc trong tuần, tại Phòng khám chuyên khoa chấn thương chỉnh hình- Phòng 126, tầng 1 nhà A1, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội.


Thanh Hằng
.
.
.