BV Việt Đức đang nỗ lực cứu 'cô giáo bị xe ôtô kéo lê nửa cây số'

Thứ Bảy, 24/01/2015, 08:31
Chúng tôi có mặt tại Khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện Việt Đức) vào chiều 23/1, khi nạn nhân Nguyễn Thị Nhung đang nằm mê man trên giường bệnh và được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt...

Trước đó, khoảng 22h ngày 20/1, anh Nguyễn Trọng Cường (23 tuổi, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) chở chị Nguyễn Thị Nhung (25 tuổi, trú Nghĩa Phú, Nghĩa Đàn, Nghệ An, là giáo viên dạy tiếng Anh tại TP Vinh) trên xe máy, chạy trên đường Nguyễn Văn Cừ, thì bất ngờ bị chiếc ôtô 7 chỗ mang BKS 37A 140.29 do tài xế Nguyễn Xuân Phúc (29 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) chạy ngược chiều đâm vào. Cú va chạm với tốc độ cao đã khiến anh Cường bị hất văng xuống đường, còn chị Nhung cùng chiếc xe máy bị kéo vào gầm ôtô lôi đi.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Phúc đã không dừng lại, mà tiếp tục chạy, nên đã kéo chị Nhung cùng chiếc xe máy trên đoạn đường dài khoảng 500m. Cho đến khi một chiếc ôtô 4 chỗ khác chặn đầu, tài xế mới dừng xe. Lúc này, chị Nhung được đưa ra khỏi gầm xe trong tình trạng bị thương rất nặng và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Rất may, anh Cường chỉ bị thương nhẹ.

Tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, chị Nguyễn Thị Nhung đã được các bác sĩ cấp cứu và phải thở máy. Nhưng do tình trạng các vết thương của chị Nhung quá nặng, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An đã phải chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Việt Đức vào ngày 22/1.

Ths Ngô Mạnh Dinh, Khoa Gây mê Hồi sức đang theo dõi tình trạng sức khỏe cho chị Nguyễn Thị Nhung.

Ths. Ngô Mạnh Dinh, bác sĩ đang trực tiếp điều trị cho chị Nhung, cho biết, tình trạng chị Nhung hiện vẫn rất nguy kịch. 21h ngày 22/1, bệnh nhân nhập viện Việt Đức trong tình trạng đã mổ vết thương sọ não, vẫn đang phải dùng an thần và thở qua ống nội khí quản. Các bác sĩ trong kíp trực đã thăm khám và nhận định bệnh nhân bị chấn thương sọ não, đồng thời còn bị khuyết da vùng chẩm, dập não trán phải, lóc da vùng lưng và đa chấn thương phần mềm, có nghi ngờ chấn thương bụng kín. Với tình trạng đó, bệnh nhân đã được đưa vào phòng phẫu thuật lúc 4h sáng 23/1. Ca mổ kéo dài 4 tiếng, đến 8h sáng 23/1 mới kết thúc. Bệnh nhân đã được cắt lọc vết thương phần mềm ở lưng và nội soi thăm dò ổ bụng.

Ths. Ngô Mạnh Dinh cho biết: Hiện chưa thể nói gì về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trong những ngày tới, vì chị Nguyễn Thị Nhung bị đa chấn thương rất nặng: bị dập não, bị lóc da đầu và lóc da vùng lưng lẫn vùng mông khá sâu, do bị kéo lê trên đoạn đường dài, khiến vết thương bị nhiễm trùng nặng. Với tình trạng đa chấn thương như thế, chắc chắn, nạn nhân sẽ phải điều trị thời gian kéo dài.

Với tình hình sức khỏe hiện nay, chị Nhung đang được các bác sĩ và điều dưỡng của Khoa Gây mê Hồi sức chăm sóc đặc biệt 24/24h trong phòng vô trùng. Dĩ nhiên, những hậu quả để lại từ vụ tai nạn này với nạn nhân cũng sẽ còn dư chấn nặng nề, chưa biết bao giờ mới có thể hồi phục. Với sự quan tâm đến vụ tai nạn đau lòng này, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cũng đã chỉ đạo các thầy thuốc của Khoa Gây mê hồi sức tập trung cứu chữa, chăm sóc tốt nhất cho nạn nhân. Được biết, tài xế Phúc cũng đã có mặt tại Hà Nội để hỏi thăm và theo dõi diễn biến sức khỏe của nạn nhân Nguyễn Thị Nhung.

Bài học đau lòng do sử dụng rượu, bia khi lái xe và lái xe với tốc độ cao, vi phạm Luật Giao thông ở vụ tai nạn thương tâm này hy vọng sẽ là kinh nghiệm cho các tài xế khác, để không khiến những người vô tội trở thành nạn nhân của sự vô ý thức khi tham gia giao thông, còn bản thân người gây tai nạn cũng dễ vướng vòng lao lý. 

Thanh Hằng
.
.
.