Bệnh viện Việt Đức được công nhận Bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ hai

Thứ Ba, 20/04/2021, 17:30
Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được Bộ Nội vụ công nhận là Bệnh viện hạng đặc biệt và cũng là đơn vị đầu tiên thuộc Bộ Y tế được công nhận lại Bệnh viện đặc biệt trong năm 2021.

Chiều 20/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Bệnh viện Việt Đức) tổ chức lễ công bố Bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ 2, trao Chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh và khai trương Hệ thống Hỗ trợ y học từ xa thuộc Dự án ODA của Chính phủ Đức.

Chương trình được truyền hình trực tuyến đến 2 điểm cầu quốc tế CHLB Đức, Vương quốc Anh và 6 điểm cầu địa phương. 
Lãnh đạo Bộ Nội vụ trao Quyết định công nhận Bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ hai cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức 

Mỗi năm, Bệnh viện Việt Đức triển khai phẫu thuật trên 70.000 ca, chủ yếu là những ca bệnh nặng, phức tạp. Bệnh viện là cơ sở đi đầu trong cả nước thực hiện thành công ghép đa tạng, ghép gan, ghép tim, ghép thận, ghép phổi…. và đã triển khai nhiều dịch vụ y tế nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh như dịch vụ khám sức khỏe, khám yêu cầu, bảo hiểm bảo lãnh....

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bệnh viện được Bộ Nội vụ công nhận là Bệnh viện hạng đặc biệt và cũng là đơn vị đầu tiên thuộc Bộ Y tế được công nhận lại Bệnh viện đặc biệt trong năm 2021.

Trao Chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, ngày 3/2 vừa qua, Bệnh viện chính thức được Hiệp hội phẫu thuật Hoàng gia Anh công nhận là trung tâm đào tạo ngoại khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt chất lượng toàn cầu.

Theo lãnh đạo Bệnh viện, với sự công nhận này, Bệnh viện sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của các bệnh viện, cơ sở y tế lớn trên toàn cầu cũng như các chuyên gia nước ngoài có những buổi giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn để nâng cao trình độ cho nhân viên của bệnh viện cũng như tiếp đón các sinh viên, học viên nước ngoài đến học tập và thực hành theo chuẩn quốc tế.

Cũng trong buổi lễ này, Bệnh viện Việt Đức chính thức khai trương Hệ thống Hỗ trợ y học từ xa (Telemedicine) thuộc dự án Y tế tuyến tỉnh tại Bệnh viện Việt Đức và một số bệnh viện địa phương được hỗ trợ bởi nguồn vốn ODA của Chính phủ Đức.

Khai trương Hệ thống Hỗ trợ Y học từ xa giúp người bệnh nghèo ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại mà không phải lên tuyến trên

 Dự án Telemedicine ra đời với mục đích chính là có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, miền núi có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại mà không cần phải di chuyển đến những bệnh viện lớn thuộc tuyến trung ương, góp phần tiết kiệm chi phí của người bệnh và giảm quá tải bệnh viện. 

Nhận thấy ý nghĩa nhân văn của dự án này, Chính phủ Đức đã hết sức giúp đỡ, hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức và và các bệnh viện thụ hưởng bằng nguồn vốn ODA, nhằm đảm bảo hệ thống sẽ được lắp đặt và đưa vào vận hành hiệu quả trong công tác chăm sóc y tế cho người dân tại Việt Nam.

Trần Hằng
.
.
.