Bệnh viện Việt Đức khai trương khám chữa bệnh từ xa

Thứ Sáu, 04/09/2020, 18:41
Từ 23 điểm cầu, đến nay đã có hơn 100 bệnh viện các tuyến, cả công và tư đã đăng ký trở thành bệnh viện vệ tinh, trở thành điểm cầu để được các chuyên gia của Bệnh viện Việt Đức tư vấn phẫu thuật, khám chữa bệnh từ xa.

Chiều 4/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khai trương Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, thuộc Đề án Khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 2025 của Bộ Y tế

Đến dự buổi khai trương có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel), lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh, 4 điểm cầu tham gia tư vấn khám chữa bệnh từ xa là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang…

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cắt băng khai trương Trung tâm Tư vấn, khám chữa bệnh từ xa

Theo GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, từ năm 2006, Bệnh viện đã bắt đầu thực hiện tư vấn phẫu thuật trực tuyến cho ca bệnh đầu tiên tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) và từ đó đã trở thành hoạt động thường quy của bệnh viện.

Theo GS Trần Bình Giang, lợi ích của tư vấn khám chữa bệnh từ xa giúp người nghèo không có điều kiện trực tiếp đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế để khám chữa bệnh, nhưng vẫn được khám, chẩn đoán bởi các chuyên gia, giáo sư đầu ngành.

Buổi tư vấn phẫu thuật trực tuyến qua hệ thống mổ nội soi với công nghệ 3D giữa các giao sư đầu ngành Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với bệnh viện tuyến dưới

Trong buổi khai trương Trung tâm Tư vấn khám, chữa bệnh từ xa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, lần đầu tiên tổ chức tư vấn phẫu thuật trực tuyến qua hệ thống mổ nội soi với công nghệ 3D EinsteinVisioncho bệnh viện tuyến dưới. 

Cụ thể, tư vấn phẫu thuật từ xa cho người bệnh 60 tuổi được chẩn đoán viêm túi mật do sỏi mật/ người bệnh có hẹp đường mật chưa rõ nguyên nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Theo GS Trần Bình Giang, công nghệ 3D giúp thầy thuốc nhìn ca bệnh qua hình ảnh như thật.  

Phẫu thuật viên được làm việc trong không gian ba chiều, giúp các thao tác phẫu thuật chính xác, nhanh chóng, thuận lợi, giảm thời gian phẫu thuật. Phẫu thuật nội soi với camera 3D giúp các bác sỹ trẻ nhanh chóng nắm bắt và thực hiện kỹ thuật, rút ngắn thời gian đào tạo.


Trần Hằng
.
.
.