Gần 1.000 bác sĩ, chuyên gia dự hội nghị quốc tế về chấn thương chỉnh hình

Thứ Sáu, 06/10/2017, 16:28

Ngày 6-10, Đại hội lần thứ 37 của Hội Chấn thương chỉnh hình (CTCH) Đông Nam Á và Hội nghị khoa học CTCH Việt Nam lần thứ 16 đã khai mạc tại Hà Nội. 


PGS.TS. Nguyễn Văn Thạch – Phó Chủ tịch Hội CTCH Đông Nam Á, Chủ tịch Hội CTCH Việt Nam cho biết, chủ đề chính của hội nghị năm nay là “Phẫu thuật ít xâm lấn trong CTCH”. Có gần 1.000 bác sĩ, chuyên gia trong ngành CTVH từ Việt Nam và các nước trong khu vực tham dự hội nghị. 

Hội nghị còn có khoảng 50 chuyên gia hàng đầu từ các nước có chuyên ngành CTCH tiên tiến trên thế giới tham dự. 

Khai mạc hội nghị quốc tế về CTCH

Các hội thảo đặc biệt và bài sẽ giảng sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đây là cơ hội tuyệt vời để kết quả nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm về chẩn đoán, điều trị CTCH được giới thiệu với các đại biểu trong nước và quốc tế, đặc biệt là từ các nước Mỹ, Pháp, Đông Nam Á.

PGS.TS. Nguyễn Văn Thạch và một số chuyên gia phẫu thuật trình diễn

Đây cũng là cơ hội để các bác sĩ của Việt Nam được tiếp cận với các kỹ thuật CTCH hiện đại trên thế giới. Việt Nam là nước có chuyên ngành CTCH phát triển ở khu vực châu Á, nên đây cũng là dịp để nhiều nước học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt là trong phẫu thuật ít xâm lấn.

Ngay trong buổi sáng ngày 6-10, PGS.TS. Nguyễn Văn Thạch và nhiều chuyên gia thế giới về CTCH đã khám bệnh và phẫu thuật trình diễn trên robot cho một số ca bệnh trượt đốt sống thắt lưng và phẫu thuật nội soi khớp vai khó tại Bệnh viện Việt Đức.

Thanh Hằng
.
.
.