Huế tiếp nhận 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng

Thứ Tư, 29/07/2020, 15:06
Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, trong thời gian tới, Bệnh viện T.Ư Huế sẽ tiếp tục tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 để giảm áp lực điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.


Chiều 29/7, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cho biết, cơ sở 2 của Bệnh viện vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân (BN) nhiễm COVID-19 (BN 436 và 438) từ Đà Nẵng chuyển ra. 

Hiện các bác sĩ của Bệnh viện đang tích cực điều trị cho 2 bệnh nhân này.

Cả 2 BN đều là nam, trong đó BN 436 SN 1954, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; BN 438 SN 1964, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Hai BN này từng được điều trị ở khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đà Nẵng. 

Cả 2 bệnh nhân đều trong tình trạng mắc bệnh nặng và cơ thể mang nhiều bệnh nền.

Xe cấp cứu đưa 2 BN nhiễm COVID-19 từ Bệnh viện ở TP Đà Nẵng ra cơ sở 2 của Bệnh viện T.Ư Huế điều trị.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, trong thời gian tới, Bệnh viện T.Ư Huế sẽ tiếp tục tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 để giảm áp lực điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong cuộc họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vào sáng 29/7, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, việc Đà Nẵng xuất hiện hàng chục ca nhiễm dịch bệnh trong thời gian ngắn khiến tình hình hết sức cấp bách, khả năng lây nhiễm ra địa bàn Huế rất cao, việc phòng chống dịch là nhiệm vụ hết sức cấp thiết của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong giai đoạn hiện nay. Vì thế, cần phải giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi).

BN nhiễm COVID-19 được các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế chuyển vào phòng cách ly.

Tất cả các đối tượng này phải cách ly, tối thiểu là phải cách ly tại nhà; các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID-19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế  thì phải thực hiện cách ly tập trung; các trường hợp có triệu chứng liên quan đến COVID 19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cấp, các ngành theo dõi sát diễn biến dịch, tiếp tục thông tin, truyền thông về công tác phòng, chống dịch bệnh, duy trì các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, hạn chế sự lây lan nơi cộng đồng. Chủ động rà soát, kiểm tra “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Xe cấp cứu được phun khử trùng sau khi vận chuyển 2 BN ra cơ sở 2 của Bệnh viện T.Ư Huế.

“Hiện nay số lượng người dân đang sinh sống tại Thừa Thiên Huế đến Đà Nẵng rồi trở về từ ngày 10/7 rất đông, hàng ngàn người. Vì vậy cách tốt nhất người dân nên chủ động liên hệ trực tiếp với đường dây nóng của các trung tâm y tế cấp huyện để được nhân viên y tế hướng dẫn giám sát y tế, thời gian và địa điểm để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Cùng với đó, tất cả các địa phương phải tích cực truy vết, tổ chức rà soát dịch tễ tất cả người từ vùng dịch trở về, đặc biệt từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu có sơ xuất xảy ra”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu.

Tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường kiểm soát, thực hiện khai báo y tế đối với người trở về từ vùng dịch.

Về các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng; tạm hoãn các sự kiện, hoạt động đông người dễ gây lây nhiễm, các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết để tránh tập trung phòng chống dịch. Áp dụng tăng dần việc giãn cách xã hội đối với một số hoạt động, lĩnh vực; tăng thêm chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Triển khai đồng bộ, quyết liệt sự giám sát người từ địa phương khác đến, lưu ý lực lượng sinh viên, người làm việc tại các công trường.


Anh Khoa
.
.
.