Bệnh viện Trung ương Huế chuyển giao nhiều kỹ thuật hiện đại cho tuyến huyện

Thứ Năm, 11/04/2019, 17:21
Chiều 11-4, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế đã tổ chức lễ ký kết biên bản hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật giữa Bệnh viện và Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Vang. 


Đây là Bệnh viện vệ tỉnh tuyến huyện đầu tiên của Bệnh viện T.Ư Huế được hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Theo đó, Bệnh viện T.Ư Huế sẽ chuyển giao các kỹ thuật đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện đối với Bệnh viện hạng II, đặc biệt tập trung các chuyên khoa như Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Nội tiết, Gây mê Hồi sức, Hồi sức Cấp cứu, Nhi khoa… cho TTYT Phú Vang.

Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế và đại diện TTYT Phú Vang ký kết biên bản hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật.

GS.TS, Thầy thuốc nhân dân Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, trải qua 125 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên và nhiều vùng miền khác, Bệnh viện còn có nhiệm vụ đào tạo cán bộ cho mạng lưới y tế khu vực và cả nước.

Trong giai đoạn 2013-2020, Bệnh viện T.Ư Huế là Bệnh viện hạt nhân của 7 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh tại miền Trung và Tây nguyên đã từng bước nâng cao tay nghề cho các bệnh viện vệ tinh, thu hút bệnh nhân đến khám chữa bệnh, giảm tỷ lệ chuyển tuyến lên tuyến trên từ 10-25%.

Nhiều kỹ thuật hiện đại sẽ được Bệnh viện T.Ư Huế hỗ trợ chuyển giao cho Bệnh viện tuyến huyện.

Theo Thầy thuốc nhân dân Phạm Như Hiệp, thời gian qua, Bệnh viện T.Ư Huế luôn chú trọng công tác điều trị cho nhân dân tỉnh nhà và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các cơ sở y tế trong tỉnh. Bệnh viện đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hành, cử cán bộ hỗ trợ cho nhiều TTYT huyện.

Dịp này, để triển khai hiệu quả mạng lưới phòng chống đột quỵ với sự gắn kết giữa Bệnh viện T.Ư Huế, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, Bệnh viện T.Ư Huế đã thành lập Trung tâm Đột quỵ do TS.BS Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế làm Giám đốc Trung tâm.


Anh Khoa
.
.
.