BV Trung ương Huế đạt giải thưởng danh giá của Hội đột quỵ thế giới

Thứ Năm, 11/06/2020, 09:55

Sáng 11/6, BV Trung ương Huế cho biết, Bệnh viện vừa đạt giải thưởng Platinum theo tiêu chuẩn Hội đột quỵ thế giới WSO trong tổ chức cấp cứu và điều trị đột quỵ.


Platinum là một giải thưởng danh giá của Hội đột quỵ thế giới dành cho các đơn vị đột quỵ và trung tâm đột quỵ đạt các tiêu chí khắt khe bao gồm khả năng huấn luyện con người, thiết bị chẩn đoán, điều trị đột quỵ cấp và hợp tác với các nhân viên chăm sóc đột quỵ khác. 

Quy trình này được xem xét bởi một cơ quan kiểm định quốc gia và 2 cơ quan kiểm định quốc tế. Ủy ban về đơn vị đột quỵ sẽ ra quyết định cuối cùng.

BV Trung ương Huế đạt giải thưởng Platinum theo tiêu chuẩn Hội đột quỵ thế giới trong tổ chức cấp cứu và điều trị đột quỵ.

Mỗi năm ước tính Việt Nam có hơn 200.000 ca đột quỵ mới với hơn 11.000 người tử vong và trên 100.000 người bị tàn phế. Khi Việt Nam đạt tiêu chuẩn này, có nghĩa là các bệnh nhân đột quỵ Việt Nam đã được áp dụng các kỹ thuật điều trị tiên tiến, ngang bằng với chuẩn của các trung tâm đột quỵ trên thế giới, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân đột quỵ, giảm tỷ lệ tử vong, giúp bệnh nhân sớm tái hòa nhập vào cộng đồng.

Trung tâm đột quỵ BV Trung ương Huế có quyết định thành lập ngày 1/10/2017, chính thức đi vào hoạt động ngày 9/6/2018. Trung tâm được xây dựng với cơ sở vật chất khang trang, máy móc, trang thiết bị hiện đại; và đặc biệt là đội ngũ nhân lực trình độ cao. 

Trung tâm đột quỵ BV Trung ương Huế được thành lập vào năm 2017.

BV Trung ương Huế là một trong ba Bệnh viện trong toàn quốc đạt giải thưởng Platinum về chất lượng điều trị đột quỵ của Hội đột quỵ thế giới trong tổng số hơn 80 Bệnh viện có trung tâm hay khoa đột quỵ tại Việt Nam.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết, trong thời gian tới, đơn vị quyết tâm phấn đấu đạt giải thưởng kim cương của Hội đột quỵ thế giới trong cấp cứu và điều trị đột quỵ với mục đích duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị bệnh nhân đột quỵ; góp phần xây dựng, phát triển Bệnh viện thành trung tâm y tế chuyên sâu, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế.


Anh Khoa
.
.
.