Người phụ nữ nhập viện với chiếc máy xay thịt "ngoạm" hết bàn tay

Thứ Năm, 28/05/2020, 17:24
Sáng 28/5, Bệnh viện (BV) Thống Nhất cho biết đơn vị này đã phẫu thuật cấp cứu giữ gần nguyên vẹn bàn tay phải cho một nữ bệnh nhân bị cuốn cả bàn tay vào máy xay thịt.


Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân dùng tay điều chỉnh máy xay thịt đang bị tắt thì bất ngờ chiếc máy xay hoạt động, cuốn theo cả bàn tay của bệnh nhân vào máy xay thịt. Bệnh nhân lập tức được đưa vào cấp cứu tại BV Thống nhất, trong tình trạng tỉnh, đau nhiều, bàn tay phải mắc kẹt trong cối xay thịt.

Các bác sĩ đã nhanh chóng triển khai báo động đỏ toàn BV, xử trí tổn thương, mục tiêu được đặt ra là cứu bàn tay cho bệnh nhân càng nhanh càng tốt, hạn chế thấp nhất nguy cơ hoại tử.

tình trạng bệnh nhân đã khiến BV phải kích hoạt hệ thống báo động đỏ toàn BV
Các bác sỹ hy vọng sau thời gian điều trị và tập vật lý trị liệu sau này, bệnh nhân vẫn hoà nhập được cuộc sống với phần cánh tay phải còn lại.
Sau 45 phút hội chẩn, các bác sĩ cẩn trọng tháo rời từng bộ phận chiếc máy xay, cầm máu và giữ được phần khớp tay và nửa bàn tay của bệnh nhân, giúp bệnh nhân sau này có thể gắn tay giả được. Sau 90 phút căng thẳng mổ cấp cứu, họ đã hoàn thành công việc của mình bước đầu về cơ bản, bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy kịch nhưng tiếp tục được theo dõi. Hướng xử trí tiếp theo là tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân nhằm sử dụng tối đa nhất phần còn lại của cánh tay phải của bệnh nhân để hoà nhập cuộc sống sau này.
Ca mổ thành công, giữ được khớp cổ tay cho bệnh nhân là điều các bác sỹ mừng nhất
Ê kíp phải cưa từng phần máy xay thịt để làm lộ bàn tay phải của bệnh nhân, xử trí vết thương

Theo các bác sỹ cho biết, đây là loại tai nạn lao lao động thường gặp tại BV Thống Nhất. Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng các thiết bị như máy xay đồng thời có hướng xử lý đúng trong sơ cấp cứu với trường hợp tai nạn tương tự đồng thời đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý có hiệu quả, tránh làm đa tổn thương cho bệnh nhân.

H.Nga - N.Sơn
.
.
.