Phẫu thuật khối u nang buồng trứng khổng lồ

Thứ Ba, 18/04/2017, 17:52
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh vừa phẫu thuật thành công khối u nang buồng trứng "khổng lồ" cho bệnh nhân Tô Thị Y. (trú tại phường Hà Lầm, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh)...


Ngày 18-4, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhân Tô Thị Y. (trú tại phường Hà Lầm, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng đau tức vùng hạ vị, bụng to bất thường. Các bác sĩ đã khám bệnh và phát hiện bệnh có khối u nang buồng trứng rất lớn trong ổ bụng và tư vấn cho người nhà cho bệnh nhân nhập viện để điều trị.

Kết quả xét nghiệm, siêu âm và chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhân bị u xơ tử cung khổng lồ, có kích thước hơn 35x25x35 cách mạng, chiếm toàn bộ ổ bụng. Qua hội chẩn, các bác sỹ chỉ định phẫu thuật cắt khối u cho bệnh nhân.

Chị Tô Thị Yến cho biết, chị bị đau tức vùng hạ vị đã 4 tháng nay, tuy nhiên do chủ quan nên đến khi khối u tăng dần về kích thước chèn ép ổ bụng, đến ngày 18-4 chị mới đi khám và mới phát hiện ra khối u.

Ca phẫu thuật cắt khối u khổng lồ 

Khối u nặng hơn 6kg

Kíp phẫu thuật gồm bác sĩ chuyên khoa I Bùi Minh Cường, bác sỹ Phạm Thị Ngần, bác sĩ Nguyễn Văn Khanh và các kỹ thuật viên Khoa Gây mê đã khẩn trương tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau hơn 1h, ca phẫu thuật cắt khối u khổng lồ nặng hơn 6kg cho bệnh nhân đã thành công.

Hiện tại bệnh nhân đã được đưa về phòng hậu phẫu, sức khỏe ổn định và nói chuyện được.



Thanh Hằng
.
.
.