Mổ lấy khối u “khổng lồ” trong não một bệnh nhân

Thứ Tư, 03/08/2011, 15:45
Ngày 1/8, nhóm y, bác sĩ ở Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi do bác sĩ Lê Văn Trị làm Trưởng nhóm đã mổ thành công một trường hợp bị u não thùy trán và lấy ra khỏi não bệnh nhân một khối u nặng khoảng 500 gram.

Trước đó, bệnh nhân Đinh Văn Đẻ, 45 tuổi, ở xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà, nhập viện từ ngày 27/7 với các triệu chứng đau đầu, lên cơn động kinh, liệt nửa người.

Người nhà bệnh nhân cho biết đã đi khám nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà có triệu chứng nặng thêm nên mới đưa đi bệnh viện. Sau khi đưa nạn nhân chụp citi, các y, bác sĩ đã phát hiện một khối u to nằm trong não của bệnh nhân và chẩn đoán chính khối u này chèn ép não gây ra các triệu chứng trên, nếu như không được tiến hành mổ kịp thời thì bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm về tính mạng.

Bác sĩ Lê Văn Trị, Trưởng kíp mổ cho biết, trường hợp này rất nguy hiểm, khối u không phải nằm ngoài mà nằm bên trong não. Không mổ kịp thời thì khối u sẽ chèn ép não, dẫn đến tử vong.

Sau 5 ngày theo dõi, các bác sĩ đã quyết định mổ khẩn cấp cho bệnh nhân. Sau 3 tiếng đồng hồ, một khối u nặng khoảng 500 gram đã được lấy ra khỏi não bệnh nhân.

Sức khỏe của bệnh nhân Đinh Văn Đẻ đang tiến triển tốt, không còn bị liệt mặt, liệt tay như trước khi mổ. Theo chẩn đoán của các y, bác sĩ thì trong khoảng 3 ngày nữa bệnh nhân sẽ có thể ăn uống được

Tiến Công
.
.
.