Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kêu gọi hiến máu cứu người

Thứ Năm, 14/02/2019, 16:15
Là bệnh viện ngoại khoa tuyến cuối nên mỗi năm, Bệnh viện Việt Đức có số lượng ca mổ lớn, năm 2018 tới trên 67.000 ca. Mỗi ngày, trung bình Bệnh viện mổ 150 ca mổ phiên, khoảng trên 30 ca mổ cấp cứu, nên nhu cầu cung cấp đủ máu cho điều trị bệnh nhân rất lớn.

Có những ngày Bệnh viện cần truyền tới 200 đơn vị máu. Có nhiều ca cấp cứu không thể trì hoãn truyền máu, người bệnh cần truyền rất nhiều máu như bệnh nhân Nguyễn Xuân Mười đã truyền 21 đơn vị hồng cầu khối, 21 đơn vị Plasma... trong 1 đêm.

Các ca phẫu thuật ở Bệnh viện Việt Đức luôn cần có máu truyền cho bệnh nhân.

Do nhu cầu máu cho điều trị rất cao, khi dịp Tết vừa qua, số bệnh nhân vào cấp cứu tăng vọt, nên hiện Bệnh viện đang có nguy cơ không đủ máu truyền cho người bệnh. Vì thế, ngày 14-2, Bệnh viện phát đi thông điệp kêu gọi mọi người tham gia hiến máu tình nguyện để cứu chữa các bệnh nhân. Người dân tham gia hiến máu trực tiếp tại địa điểm hiến máu cố định của Trung tâm Truyền máu tại Phòng 132, Tầng 1 nhà C2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào tất cả các ngày trong tuần (trừ Chủ nhật), hoặc liên hệ tổng đài CSKH 19001902 để được hướng dẫn chi tiết.

Trung tâm Truyền máu của Bệnh viện Việt Đức là một trong số ít đơn vị trong cả nước có thể thực hiện đồng thời các nhiệm vụ lấy, chiết tách các thành phần máu, lưu trữ bảo quản và cung cấp máu, các chế phẩm máu phục vụ kịp thời điều trị bệnh nhân. Với đặc điểm thường xuyên phải tiến hành các ca mổ cần cung cấp lượng máu lớn ngay tức thì, cơ sở này đã góp phần cứu sống nhiều người bệnh hiểm nghèo.

Thanh Hằng
.
.
.