Hàng nghìn người tham gia Ngày hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ”

Chủ Nhật, 20/01/2019, 15:20

Sáng 20-1, với thông điệp “Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại”, Chương trình hiến máu tình nguyện mang tên “Chủ nhật đỏ” năm 2019 do Báo Tiền Phong chủ trì đã diễn ra sôi nổi tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.



Trong tiết trời se lạnh của Tây Nguyên, hàng nghìn bạn trẻ là học sinh, sinh viên cho đến hàng trăm cán bộ công chức và những người nông dân chân chất ở vùng quê đã không quản ngại đường xa, trời lạnh có mặt từ rất sớm để tham gia “Chủ nhật đỏ”, thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người đã làm cho không khí ngày “Chủ nhật đỏ” nơi đây thêm phần ấm áp.

TS Trần Ngọc Quế, Phó giám đốc Trung tâm máu Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS Trần Ngọc Quế, Phó giám đốc Trung tâm máu Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, trong nhiều năm qua, không chỉ ở Việt Nam, mà tại các nước khác cũng xảy ra tình trạng thiếu máu. Trước tình trạng này, chúng ta đã tìm nhiều biện pháp can thiệp như tích cực tổ chức nhiều chương trình, chiến dịch hiến máu tình nguyện nhưng hiện tại vẫn chưa giải quyết được triệt để. Tuy nhiên, từ khi có chương trình “Chủ nhật đỏ”, tình trạng khan hiếm máu dịp Tết nguyên đán tại nước ta đã cải thiện đáng kể.

Cũng theo ông Quế, trong số hơn 70 điểm tiếp nhận máu của Chương trình  “Chủ nhật đỏ” năm 2019 trên cả nước thì đến nay, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận 36 điểm hiến máu với tổng lượng máu đạt khoảng 17.000 đơn vị.

 “Riêng tại tỉnh Đắk Lắk, Viện sẽ tiếp nhận tại 5 điểm hiến máu với dự kiến tiếp nhận được hơn 3.800 đơn vị máu. Tôi rất ấn tượng với những người hiến máu ở Đắk Lắk mặc các trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc và chờ đến lượt hiến máu một cách rất văn minh”, ông Quế vui mừng nói.

Người dân từ học sinh, sinh viên đến cán bộ công chức và người nông dân cùng tham gia hiến máu tại buổi lễ

Đang cầm trên tay tấm phiếu chờ đến lượt mình hiến máu, chị H’Luôn Niê KĐăm (48 tuổi, trú tại Buôn Wiao 4, huyện Krông Năng) tươi cười tươi cho hay, mấy ngày qua, thông qua công tác tuyên truyền, chị được biết sáng nay có chương trình hiến máu tình nguyện sẽ diễn ra tại trung tâm huyện nên tất bật đến từ rất sớm. “Đây là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu nên cũng khá hồi hộp. Tuy nhiên, khi nghĩ đến những giọt máu ít ỏi của mình đã góp phần cứu sống được ai đó mình lại tự tin lên hẳn. Được tham gia đóng góp một chút công sức như này mình vui lắm, mình sẽ tham gia các đợt hiến máu lần sau” chị H’Luôn Niê KĐăm tươi cười nói.

Còn ông Hoàng Đức Thắng (52 tuổi, Phó Chủ tịch UBND Xã Ea Tam, huyện Krông Năng) cho biết, đây là lần thứ 4 ông tham gia hiến máu tình nguyện. “Tôi rất vinh dự vì được hiến máu là làm được điều tốt, được đóng góp một phần nhỏ cho xã hội, cho những người đang cần máu để duy trì sự sống” ông Thắng nói.

Những giọt máu mang đầy ý nghĩa nhân văn được tiếp nhận tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. 

Ng.Hằng - V. Thành
.
.
.