Bệnh sốt xuất huyết và Zika có nguy cơ bùng phát trở lại

Thứ Năm, 11/05/2017, 14:19
Số người bị sốt xuất huyết gia tăng tại một số địa phương. Bên cạnh đó, vẫn xuất hiện nhiều trường hợp mắc bệnh do virus Zika tại một số tỉnh, thành phố phía Nam - Bộ Y tế cho biết vào ngày 11-5.


Ngày 11-5, Bộ Y tế cho biết những tháng đầu năm 2017, số người bị sốt xuất huyết gia tăng tại một số địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Đắk Lắk... Bên cạnh đó, vẫn xuất hiện nhiều trường hợp mắc bệnh do virus Zika tại một số tỉnh, thành phố phía Nam.

Trong khi đó, đang bắt đầu vào mùa mưa là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết và Zika phát triển mạnh.

Trước tình hình trên, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo và huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị -xã hội tích cực tham gia và vận động người dân tiến hành các hoạt động loại bỏ các vật dụng phế thải (như: lốp xe, vỏ lon đồ hộp, chai, lọ...) để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi; đậy kín các dụng cụ chứa nước mưa, nước sinh hoạt, thường xuyên thay nước bình hoa; tổ chức các chiến dịch để người dân tự diệt loăng quăng, bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết và Zika.

Các địa phương cần đảm bảo đủ nhu cầu về thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị để triển khai các hoạt động phòng chống dịch chủ động, hiệu quả. 



Thanh Hằng
.
.
.