Bệnh nhân Trung Quốc thứ 2 nhiễm virus Corona được xuất viện

Thứ Tư, 12/02/2020, 11:14

Sáng 12/2, BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TPHCM cho biết, chiều nay bệnh nhân Li Zing (66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) sẽ được xuất viện.

Các kết quả xét nghiệm virus Corona gần đây cho thấy ông Li Zing đã âm tính với virus Corona, các bệnh lý nền khác của bệnh nhân này cũng đều ổn định. Như vậy, sau gần 1 tháng được các BS BV Chợ Rẫy điều trị, ông Li Zing đã khỏi bệnh.

Trước đó, người con trai ông là Li ZiChao (28 tuổi) cũng đã được BV Chợ Rẫy chữa khỏi bệnh và xuất viện ngày 4/2. Tuy nhiên, Li ZiChao xin ở lại BV để chăm sóc cha và được BV chấp thuận.

Vào ngày 6/2, bà Hu XiaoLian (vợ ông Li Zing) cũng được BV quận 11 cho xuất viện với kết quả âm tính với virus Corona. Bà Hu XiaoLian được BV Chợ Rẫy bố trí ở cùng con trai tại một phòng trong Khoa Bệnh nhiệt đới của BV để thuận động viên tinh thần chồng.

Mẹ con bà Hu XiaoLian được liên hệ với người bệnh trong phòng cách ly bằng điện thoại và theo dõi hình ảnh qua màn hình; mọi sinh hoạt, ăn uống đều do BV Chợ Rẫy cung cấp miễn phí.

Huyền Nga-Nhân Sơn
.
.
.