Xác định bệnh nhân thứ 10 ở Việt Nam nhiễm virus Corona

Thứ Ba, 04/02/2020, 15:57

Nữ bệnh nhân mắc bệnh sống ở tỉnh Vĩnh Phúc, tiếp xúc gần với người nhà là nữ công nhân 23 tuổi là thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở TP Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước hôm 17/1.


Bệnh nhân P.T.B xác định tiếp xúc gần với ca bệnh xác định nCoV là N.T.D, 23 tuổi, trong thời gian nữ công nhân này từ Vũ Hán về nước và đến chơi tại nhà. Trong các ngày 22/1 và 28/1 nữ bệnh nhân đến nhà nữ công nhân D. chơi chúc Tết. Đến ngày 25/1, khi nữ công nhân kể trên có dấu hiệu bệnh và được đưa đi cách ly. 

Ngày 31/1, bệnh nhân có triệu chứng sốt và nằm trong diện giám sát, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.; xét nghiệm mẫu bệnh phẩm gần đây cho thấy dương tính với virus Corona. Hiện, nữ bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng ổn định.

Đây là lần thứ hai Việt Nam ghi nhận ca lây nhiễm bệnh từ người sang người. Trường hợp thứ nhất là bố con ông Li Ding người Trung Quốc lây cho nữ nhân viên khách sạn 25 tuổi ở Nha Trang.

Đây là bệnh nhân nhiễm virus Corona thứ 10 tại Việt Nam và là người thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Cho đến nay, ổ dịch tại Vĩnh Phúc có 5 người mắc bệnh. Trong 8 công nhân bay cùng chuyến bay từ Vũ Hán về có 5 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân ở Thanh Hóa ra viện ngày 3/2. Đây là ca lây nhiễm đầu tiên của nhóm công này cho người nhà.

Tính đến chiều 4/2, Việt Nam đã có 3 ca nhiễm virus Corona xuất viện.


Tr.Hằng
.
.
.